Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay vợt phủi Lã Xuân Hậu vô địch đôi nam giải quần vợt VTF Pro Tour 3

Tại giải VTF Pro Tour 3, bất ngờ đã xảy ra khi cặp đôi của đoàn Hà Nội là Đắc Tiến và Xuân Hậu giành chức vô địch đôi nam, ở các nội dung còn lại đã không có bất ngờ nào xảy ra.

Lã Xuân Hậu, tay vợt 28 tuổi nổi tiếng trong làng tennis phủi Việt Nam, đã xuất sắc giành chức vô địch ngay ở lần đầu tham dự một giải đấu chuyên nghiệp khi đánh cặp cùng Nguyễn Đắc Tiến.

Cặp đôi của đoàn Hà Nội đã có chiến thắng trước những đối thủ được đánh giá cao hơn như cặp hạt giống số 6 Quang Trí và Trường Thịnh tại vòng 3, hạt giống số 1 Quốc Khánh/Thái Nguyên tại tứ kết, thắng cách biệt cặp hạt giống số 4 Tùng Lâm/Văn Toàn 6-2, 6-1 để tiến vào trận chung kết.

Tay vot phui La Xuan Hau vo dich doi nam giai quan vot VTF Pro Tour 3 anh 1
Xuân Hậu và Đắc Tiến giành chức vô địch đôi nam. Ảnh: VTF.

Ở trận đấu chung kết, Xuân Hậu và Đắc Tiến gặp Quốc Vinh/Quang Huy, cặp hạt giống số 8 của đoàn Hải Đăng Tây Ninh. Dù không được đánh gia cao bằng đối thủ, cặp đôi Hà Nội vẫn có được chiến ngược dòng với tỷ số 2-1 (4-6, 6-4 và 10-2) để lên ngôi vô địch một cách thuyết phục.

Tại trận chung kết đôi nữ, tay vợt Việt kiều Mỹ Chanelle Van Nguyen đứng cặp cùng Đào Minh Trang giành chiến thắng trước đôi đồng đội Phan Như Quỳnh và Trần Thụy Thanh Trúc với tỷ số 7-5, 6-2 để đoạt ngôi vô địch khá dễ dàng.

Chanelle Van Nguyen còn chứng tỏ sức mạnh vượt trội ở nội dung đánh đơn dù không có nhiều thời gian làm quen với múi giờ và điều kiện thi đấu. Hạt giống số 1 của giải tiến đến trận chung kết khi mới chỉ để thua đúng 4 game trong tổng số 40 game đã đấu.

Tay vot phui La Xuan Hau vo dich doi nam giai quan vot VTF Pro Tour 3 anh 2
Chanelle Van Nguyen thể hiện sức mạnh vượt trội ở nội dung nữ. Ảnh: VTF.

Gặp đồng đội Minh Trang tại chung kết, Chanelle Van Nguyen tiếp tục thể hiện sức mạnh khi thắng áp đảo cùng với tỷ số 6-1 chỉ sau 70 phút thi đấu.

Ở trận chung kết đơn nam sau đó giữa hai hạt giống hàng đầu là Trịnh Linh Giang gặp Phạm Minh Tuấn đã diễn ra khá hấp dẫn. Minh Tuấn là tay vợt nhập cuộc trận đấu tốt hơn và giành chiến thắng 6-1 trong set đầu tiên. 

Tuy nhiên dưới cái nóng ở Đà Nẵng và sức trẻ của Linh Giang đã khiến cho Minh Tuấn không thể duy trì được ưu thế trên sân đấu trong các set đấu sau đó. Tay vợt đoàn Đà Nẵng để thua 4-6 và 3-6 trong 2 set còn lại và chấp nhận ngôi vị á quân.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm