Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay vợt nữ số một Việt Nam: ‘Tôi muốn được thi đấu tại các giải Grand Slam’

Bất chấp khó khăn về kinh tế, Huỳnh Phương Đài Trang vẫn đang mải miết phấn đấu để thực hiện giấc mơ giành HCV SEA Games và được thi đấu tại các giải Grand Slam.

Tay vợt nữ số một Việt Nam: ‘Tôi muốn được thi đấu tại các giải Grand Slam’

Bất chấp khó khăn về kinh tế, Huỳnh Phương Đài Trang vẫn đang mải miết phấn đấu để thực hiện giấc mơ giành HCV SEA Games và được thi đấu tại các giải Grand Slam.

Huỳnh Phương Đài Trang  sinh năm 1993, là tài năng hiếm của tennis Việt Nam. Ngay từ năm 14 tuổi cô gái được sinh ra tại Vũng Tàu đã giành chức vô địch U14 châu Á, năm 2009 vượt qua đàn chị Huỳnh Mai Huỳnh để sở hữu danh hiệu vô địch giải các tay vợt xuất sắc và một năm sau đó tiếp tục vượt qua tay vợt kỳ cựu Nguyễn Thùy Dung để trở thành nhà vô địch quốc gia. Huỳnh Phương Đài Trang hiện là tay vợt nữ số một Việt Nam, đồng thời cũng là tay vợt nữ duy nhất của dải đất hình chữ S có tên trong bảng xếp hạng của Liên đoàn quần vợt thế giới.

Tay vợt nữ số một Việt Nam - Huỳnh Phương Đài Trang

Đáng tiếc, con đường phát triển sự nghiệp của tay vợt nữ số một Việt Nam đang gặp khó khăn vì chuyện cơm áo gạo tiền. “Đài Trang là tay vợt nữ số một Việt Nam nhưng khoản được hỗ trợ từ Liên đoàn tennis Việt Nam thì chẳng được mấy đồng, tài trợ từ các đơn vị khác thì cũng chẳng thấm tháp gì. Ngày trước Đài Trang nhận được hỗ trợ từ Bình Dương nhưng đang đánh giải ở nước ngoài thì nhận được thông báo nhà tài trợ phá sản, hết kinh phí, giờ Đài Trang được TP.HCM tài trợ 500 triệu nhưng cũng có phải được nhận ngay đâu, trong khi đó chi phí cho cháu tập luyện và thi đấu thì không thể hoãn được”, mẹ Đài Trang tâm sự.

“Tôi cho Đài Trang đi học ở nước ngoài, mỗi giờ học vài trăm đô, chi phí cực kỳ kinh khủng. Nói thực, vì để Đài Trang theo đuổi đam mê tennis mà nhà tôi cạn kiệt kinh tế, thậm chí giờ nợ rất nhiều. Đã nhiều lần tôi định cho Đài Trang nghỉ, nhưng rồi cháu khóc xin được tiếp tục, rồi các chuyên gia, HLV nước ngoài động viên vì thấy Đài Trang có tài, thế là tôi lại cắn răng để cháu tiếp tục”.

Đài Trang tâm sự nhiều lúc cô cũng thấy rất có lỗi với gia đình nhưng niềm đam mê tennis đã ăn vào máu thịt, không thể bỏ được. “Tôi khát khao được một ngày giành tấm HCV SEA Games, được chơi tại các giải Grand Slam, dù chỉ là đánh vòng loại. Nhưng thú thực, nếu không có tiền để tập luyện, để thi đấu quốc tế, nâng cao thành tích, giấc mơ của tôi khó thành sự thực. Tôi luôn hi vọng các nhà Mạnh Thường Quân sẽ chung tay giúp đỡ những VĐV như chúng tôi. Mới đây tôi mới nhận được gói tài trợ 3 năm của hãng Dunlop có giá trị 450 triệu đồng. Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp không phải là của nhà nước tài trợ cho VĐV tennis nên dù số tiền không nhiều, tôi vẫn thấy hạnh phúc. Nếu có nhiều nhà tài trợ, những VĐV tennis như tôi sẽ có cơ hội để theo đuổi ước mơ và mang vinh quang về cho nước nhà”, Đài Trang tâm sự.

Lam Anh

Theo Infonet.vn

Lam Anh

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm