Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay vợt Lý Hoàng Nam đặt mục tiêu huy chương vàng tại SEA Game 31

Đến với banh nỉ từ năm 9 tuổi, sở hữu nhiều thành tích trong nước và quốc tế, tay vợt Lý Hoàng Nam cho biết, mục tiêu gần nhất của anh là bảo vệ huy chương vàng tại SEA Games 31.

- Trong thời gian dịch bệnh, việc tập luyện của anh diễn ra thế nào?

- Việc tập luyện vẫn diễn ra bình thường. Tôi và đồng đội duy trì các bài tập theo giáo án được huấn luyện viên nước ngoài đưa ra để đảm bảo thể lực và phong độ. Từ thứ hai đến thứ sáu, tôi di chuyển lên Tây Ninh tập luyện, cuối tuần về lại TP.HCM nghỉ ngơi, thư giãn.

- Anh chuẩn bị và kỳ vọng gì tại SEA Games 31?

- Dịch bệnh khiến các giải đấu quốc tế trong thời gian qua bị hủy, nên mục tiêu lớn nhất của tôi trong năm nay là SEA Games 31. Toàn đội và ban huấn luyện chuẩn bị giáo án tốt nhất để dồn lực cho kỳ thi đấu. Ở kỳ SEA Games 30, tôi giành huy chương vàng. Vô địch đã khó, bảo vệ thành tích còn khó hơn. Vì vậy, tôi đặt mục tiêu giữ vững thành tích ấy, nhất là khi giải đấu diễn ra trên sân nhà.

Aqua City anh 1

Lý Hoàng Nam đặt mục tiêu bảo vệ huy chương vàng quần vợt tại SEA Game 31.

- Điều gì giúp anh trở thành tay vợt hàng đầu khi mới 24 tuổi?

- Đến với quần vợt là cái duyên, nhưng để đạt thành tích lại là quá trình không dễ dàng với tôi. Từ năm 9 tuổi, thay vì ở bên ba mẹ, tôi phải xa gia đình để rèn luyện với câu lạc bộ Becamex Bình Dương. Khi lớn hơn, tôi ra nước ngoài thi đấu và bắt đầu quá trình khổ luyện mỗi ngày.

Quãng thời gian khó khăn nhất là lần đầu thi đấu một mình ở Nhật Bản. Tôi được Liên đoàn châu Á chọn thi đấu cùng huấn luyện viên người Hàn Quốc. Mọi thứ đều mới mẻ, bản thân tôi lúc đó cũng chưa thể nói tiếng Anh. Nhiều khi nghĩ lại, tôi thấy bản thân lúc đó liều thật, nhưng nhờ vậy mới mạnh mẽ và tự tin hơn.

- Xa gia đình từ bé, thi đấu ở nước ngoài liên tiếp, động lực nào giúp anh vượt qua khó khăn?

- Mỗi khi đối mặt khó khăn, tôi nghĩ đến 3 điều để vực dậy bản thân là sự đam mê, mục tiêu và gia đình. Khi thua trận ở những giải đấu quan trọng, tôi rất buồn, có những lúc chán nản đến mức muốn bỏ cuộc. Thế nhưng, gia đình luôn động viên tôi vượt qua. Tôi cũng tự nhủ mình còn nhiều mục tiêu đặt ra chưa đạt được, những lần vấp ngã này sẽ giúp bản thân mạnh mẽ hơn để hoàn thành mục tiêu đó.

Aqua City anh 2

Sự đam mê và gia đình là động lực giúp Lý Hoàng Nam có được thành tích như hôm nay.

- Anh tạo sự gắn kết với gia đình như thế nào?

- Mỗi khi thi đấu xa, gia đình luôn gọi điện hỏi thăm và động viên. Khi có thời gian rảnh, tôi dành trọn cho gia đình. Cả nhà thường xuyên đi chơi xa để gắn kết tình cảm.

- Với anh, tổ ấm lý tưởng cần hội tụ những yếu tố gì?

- Là một vận động viên, tôi chú trọng các yếu tố tốt cho sức khoẻ. Tôi thích ngôi nhà nằm trong khuôn viên tươi xanh, gần trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, đặc biệt là khu tập luyện thể dục - thể thao.

Mới đây, tôi “tậu” căn biệt thự ở đảo Phượng Hoàng, thuộc khu đô thị sinh thái Aqua City. Quần vợt là bộ môn khắc nghiệt, đến những năm 30 tuổi, thể lực của vận động viên thường đi xuống, khó đáp ứng tốt việc thi đấu. Đến lúc đó, tôi sẽ dành thời gian để lên kế hoạch mới cho bản thân. Tôi nghĩ đây là nơi phù hợp để gia đình quây quần bên nhau vì dự án tích hợp tiện ích hoàn chỉnh phù hợp đa dạng lứa tuổi.

Aqua City anh 3

Lý Hoàng Nam ưng ý không gian sống tại đảo Phượng Hoàng.

- Theo anh, hệ thống tiện ích thể thao, sức khỏe cần thiết thế nào với cộng đồng cư dân?

- Khi dừng hoạt động thể thao khoảng 2-3 ngày, tôi cảm nhận cơ thể yếu hẳn. Vì vậy, thể thao là hoạt động giúp mọi người nâng cao thể chất và sức khoẻ. Tại Việt Nam, tinh thần thể thao bắt đầu lan rộng. Vì thế, nhiều người tìm đến không gian sống có tiện ích chú trọng sức khỏe.

Tại dự án Aqua City, tôi ấn tượng hệ tiện ích thể thao ngoài trời và trong nhà. Trung tâm thể thao đa năng Aqua Sport Complex khá phù hợp cho việc luyện tập của tôi. Ngoài ra, tôi cũng thích đường chạy bộ ven sông tại dự án. Bên cạnh đó, dự án có nhiều diện tích dành cho cây xanh, mặt nước và hệ thống phòng khám, bệnh viện nội khu. Đây đều là những yếu tố hỗ trợ sức khỏe của mỗi người.

Aqua City anh 4

Lý Hoàng Nam thích thú với hệ tiện ích thể thao tại Aqua City.

Aqua City áp dụng chương trình ưu đãi hấp dẫn, trả trước từ 10% giá trị căn hộ, chiết khấu đến 5% khi chọn lịch vay ngân hàng, ưu đãi 1-5% cho khách hàng NovaLoyalty, tặng séc trị giá 100 triệu đồng cho khách hàng sống ở khu vực phía đông TP.HCM. Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết về dự án tại website aquacity.com.vn hoặc gọi hotline 0943797979.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm