Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay vợt Ấn Độ giành HCV lịch sử tại giải cầu lông thế giới

Pusarla Sindhu trở thành tay vợt Ấn Độ đầu tiên giành HCV tại giải cầu lông vô địch thế giới sau khi đánh bại Nozomi Okuhara 21-7 và 21-7 trong trận chung kết đơn nữ hôm 25/8.

Tay vợt nữ 24 tuổi thể hiện một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất sự nghiệp khi thắng hạt giống số 3 Okuhara sau 38 phút. Một năm sau khi rơi nước mắt tại Nam Kinh (Trung Quốc), Sindhu đã có thể nở nụ cười ở trận chung kết thứ 3 liên tiếp.

Trận đấu tái hiện chung kết tại giải năm 2017. Hai tay vợt đã chiến đấu trong 110 phút, và Okuhara vượt qua Sindhu ở trận chung kết dài nhất lịch sử của giải. 2 năm sau, Sindhu không cho tay vợt Nhật Bản bất cứ cơ hội nào.

Sindhu vo dich cau long the gioi anh 1
Sindhu trở thành tân vô địch thế giới. Ảnh: Sina.

"Quá tam ba bận", tay vợt hạng 5 thế giới trở thành vận động viên Ấn Độ đầu tiên vô địch giải cầu lông thế giới. Cô trở thành một trong những tay vợt nữ thành công nhất tại giải khi giành 5 huy chương sau 6 lần tham dự.

Sindhu là tay vợt đánh đơn thứ 4 sưu tập đầy đủ bộ huy chương tại giải vô địch thế giới. Cô 2 lần giành HCĐ vào các năm 2013 và 2014, 2 HCB các năm 2017, 2018 và tấm HCV quý giá tại giải năm nay.

"Lần trước tôi thua trận chung kết, trước đó cũng vậy, nên việc giành chiến thắng lúc này là quan trọng. Tôi rất vui, mong đợi điều này trong một thời gian dài. Đó chắc chắn là khoảnh khắc đáng tự hào đối với tôi và đất nước Ấn Độ", Sindhu trả lời trên BWF.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chúc mừng tới Sindhu trên mạng xã hội: "Người tài giỏi làm cho Ấn Độ tự hào một lần nữa. Niềm đam mê và sự cống hiến mà cô ấy theo đuổi môn cầu lông là cảm hứng. Thành công của Sindhu sẽ truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ người chơi".

Ở nội dung đơn nam, Kento Momota không gặp nhiều khó khăn để bảo vệ thành công chức vô địch. Tay vợt số một thế giới người Nhật Bản thắng chóng vánh Anders Antonsen 21-9, 21-3 sau 37 phút thi đấu.

Momota thắng trận chung kết nhanh nhất lịch sử giải thế giới Tối 25/8, hạt giống số một Kento Momota bảo vệ thành công danh hiệu tại giải vô địch thế giới sau khi vượt qua Anders Antonsen 21-9 và 21-3 trong trận chung kết kéo dài 37 phút.

Cầu lông Trung Quốc lập kỷ lục tệ nhất ở giải thế giới sau 24 năm

Không có tay vợt Trung Quốc nào góp mặt tại bán kết ở nội dung đơn nam giải vô địch thế giới 2019.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm