Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay vợt 19 tuổi hạ Serena để vô địch US Open ngay lần đầu tham dự

Giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Serena Williams trong trận chung kết diễn ra sáng 8/9 (giờ Hà Nội), tay vợt Bianca Andreescu đến từ Canada có danh hiệu lớn nhất sự nghiệp.

Trận chung kết đơn nữ US Open 2019 giữa Serena Williams và Bianca Andreescu diễn ra với thế trận kịch tính. Trong set một, bất ngờ sớm xảy ra khi Serena mất break ngay game đầu bằng một lỗi giao bóng kép.

Trước lối đánh mạnh mẽ và quyết tâm của tay vợt 19 tuổi, cô em nhà Williams gặp nhiều khó khăn ở các game tiếp theo. Serena cứu thành công 5 break-point ở game 7, nhưng không giữ được game giao bóng quyết định và thua với tỷ số 3-6.

Andreescu vo dich US open anh 1
Andreescu trở thành tân vô địch US Open. Ảnh: USTA.

Sang set 2, tay vợt trẻ Canada tiếp tục khởi đầu tốt hơn. Những cú trả giao uy lực và chuẩn xác của Andreescu giúp cô bẻ tới 3 break và dẫn trước 5-1. Tưởng chừng trận chung kết sẽ sớm kết thúc, nhưng Serena đã kịp trở lại.

Tay vợt chủ nhà hạn chế các lỗi đánh hỏng, đồng thời phát huy sở trường giao bóng để thắng 4 game liên tiếp. Khi khán giả tại sân  Arthur Ashe đang nghĩ về cuộc lội ngược dòng của Serena, Andreescu dập tắt hy vọng.

Cô gái 19 tuổi thể hiện bản lĩnh và tâm lý vững vàng để cắt mạch thắng của Serena, trước khi đoạt break ở game quyết định thứ 12. Sau 1 giờ 40 phút tranh tài, Andreescu xuất sắc giành chức vô địch US Open ngay trong lần đầu tiên tham dự. Cô trở thành tay vợt Canada đầu tiên vô địch Grand Slam trong kỷ nguyên mở.

Sau trận, Andreescu hóm hỉnh cho biết: "Tôi chưa bao giờ nhận được số tiền nào lớn như vậy trong cuộc đời. Không thể tin được". Trước mùa giải 2019, tay vợt 19 tuổi chỉ nhận được tổng số tiền thưởng là 215.888 USD. Tuy nhiên, số tiền này sau chức vô địch US Open đã lên tới hơn 6 triệu USD.

Với Serena, đây là năm thứ 2 liên tiếp cô thất bại tại chung kết US Open. Tay vợt người Mỹ để thua 4 trận chung kết Grand Slam liên tiếp trong 2 năm và chưa thể san bằng kỷ lục 24 danh hiệu của huyền thoại Margaret Court.

Serena Williams thắng chóng vánh tay vợt Trung Quốc Tại tứ kết US Open 2019 diễn ra sáng 4/9, Serena Williams dễ dàng đánh bại Qiang Wang (6-1, 6-0) sau 44 phút để giành quyền đi tiếp.

Nadal gặp Medvedev tại chung kết US Open

Hạt giống số 2 người Tây Ban Nha tiến gần đến danh hiệu Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp sau khi vượt qua Matteo Berrettini với tỷ số 3-0 để vào chung kết US Open.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm