Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay súng trẻ nhất tấn công tòa báo Pháp ra đầu thú

Hamyd Mourad, tên nhỏ tuổi nhất trong số 3 kẻ tình nghi đã gây ra vụ tấn công khủng bố văn phòng của tờ tạp chí Charlie Hebdo vừa đầu thú.

Hai nghi phạm Said Kouachi, 34 tuổi (trái) và Cherif Kouachi, 32 tuổi (phải) đã cùng tên Manyd Mourad, 18 tuổi thực hiện vụ tấn công khủng bố tại tòa soạn báo Charlie Hebdo hôm 7/1. Ảnh: Daily Mail
Hai nghi phạm Said Kouachi, 34 tuổi (trái) và Cherif Kouachi, 32 tuổi (phải) đã cùng tên Manyd Mourad, 18 tuổi thực hiện vụ tấn công khủng bố tại tòa soạn báo Charlie Hebdo hôm 7/1. Ảnh: Daily Mail

Theo AFP, Hamyd Mourad, 18 tuổi, cùng hai anh em là Said Kouachi và Cherif Kouachi, đều là người Pháp ở độ tuổi 30, là 3 nghi can trong vụ khủng bố tòa báo Charlie Hebdo, khiến 12 người thiệt mạng. 

"Hamyd Mourad đã đầu thú vào lúc 23h đêm 7/1 sau khi thấy tên của hắn xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông. Cảnh sát đã bắt giữ tên này", một nguồn tin xác nhận.

Hamyd đầu thú tại một đồn cảnh sát ở Charleville-Mezieres thuộc thành phố Reims, phía đông bắc nước Pháp, theo New Zealand Herald.

Theo BBC, cảnh sát đang truy lùng hai nghi can còn lại tại khu vực ngoại ô Paris và phía đông thành phố Reims, cách thủ đô của Pháp 140 km.

Hai anh em nhà Kouachi đến từ Paris trong khi tên Mourad tới từ phía đông bắc thành phố Reims. Theo một nguồn tin cảnh sát, một trong số hai anh em Kouachi từng bị buộc tội khủng bố.

Một quan chức nói rằng những nghi can này có quan hệ với một mạng lưới khủng bố ở Yemen.

Cherif Kouachi từng bị kết tội khủng bố năm 2008 vì giúp đưa các tay súng vào lực lượng phiến quân tại Iraq và bị tuyên án 18 tháng tù giam.

Tổng biên tập tạp chí Pháp thiệt mạng trong vụ khủng bố

AFP dẫn nguồn tin từ tòa án Pháp cho biết, những kẻ tấn công khủng bố tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo ở Paris đã bắn chết 4 họa sĩ, trong đó có Tổng biên tập tờ báo.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm