Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay đua trả giá đắt khi xả rác ra đường

Michael Schar bị truất quyền thi đấu tại giải đua xe đạp Tour of Flanders sau khi ném cốc nước ra đường hôm 4/4.

Theo Cycling News, Schar ném cốc nước đã uống hết về phía một nhóm người hâm mộ đứng ven đường đua cổ vũ. Các quan chức của Hiệp hội Xe đạp Quốc tế (UCI) cho rằng hành động này của Schar đã vi phạm các quy tắc sửa đổi liên quan đến việc xả rác.

Tay đua người Thụy Sỹ xả rác khi còn cách đích 110 km. Anh mất vài phút để nhập lại đoàn đua, nhưng đã phải tấp vào lề đường và dừng cuộc đua, sau khi nhận án phạt từ ban tổ chức.

tay dua bi loai vi xa rac anh 1

Schar trả giá đắt vì xả rác ra đường.

UCI đã đưa ra bản cập nhật các quy tắc hồi đầu tháng 2 để bảo vệ môi trường. Các tay đua có thể bị phạt tiền, trừ điểm xếp hạng hoặc cộng thời gian đối với các giải đấu diễn ra trong ngày nếu họ vứt rác ngoài địa điểm cho phép. Với giải tính theo chặng, các tay đua có thể bị truất quyền.

Các quy tắc này có hiệu lực từ đầu tháng 4, và có nghĩa là các tay đua chỉ có thể xả rác tại các địa điểm được cho phép trong hành trình đua, hoặc phải tiếp cận lực lượng hỗ trợ của đội để trao các vật dụng này.

Việc Schar bị truất quyền khỏi Tour of Flanders khiến anh trở thành tay đua đầu tiên bị đuổi theo quy tắc mới được áp dụng này.

Schar là tay đua thứ 3 bị loại ở giải. Trước anh, Yevgeniy Fedorov và Otto Vergaerde bị loại sau chưa đầy nửa giờ thi đấu vì các hành động khiêu khích, gây nguy hiểm trên đường đua.

'Tottenham bị loại còn hơn cả tủi nhục'

Thủ quân Hugo Lloris công khai chỉ trích đồng đội khi Tottenham thua Dinamo Zagreb 0-3 ở trận đấu rạng sáng 19/3 (giờ Hà Nội).

Ngoại binh cao 2,01 m bị truất quyền thi đấu ở chung kết VBA

Tối 4/12, việc Joshua Keyes phải rời sân do phạm đủ 5 lỗi cá nhân khi trận đấu còn 5 phút khiến Saigon Heat thất bại trong nỗ lực lội ngược dòng trước Thang Long Warriors.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm