Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay câu Mỹ giáp mặt cá đao quý hiếm

Một thanh niên Mỹ cùng những người bạn đã mất hai giờ để vật lộn với con cá đao quý hiếm tại bờ biển gần thành phố Boynton Beach, bang Florida, Mỹ hôm 25/5.

Richter và bạn anh chụp hình cùng con cá đao dài 3,3 m và nặng hơn 200 kg trên bờ biển thuộc bang Florida, Mỹ. Ảnh: ABC

Trong một chuyến câu cá đêm ngẫu hứng, Dustin Richter và bạn của anh đã gặp phải trường hợp hiếm có khi một con cá đao cắn câu. “Giáp mặt với loại cá hiếm này dường như chỉ xảy ra một lần trong đời mỗi tay câu”, Richter chia sẻ với tờ ABC.

Điều đó đã gần như không xảy ra khi Richter và bạn anh dự định sẽ quay về để chơi bài. Nhưng sau đó họ quyết định nán lại vài phút.

“Khoảng một giờ sau khi thả câu, chúng tôi định rời đi. Nhưng đột nhiên con gì đó cắn câu, tôi nghĩ nó dài khoảng 1,2 – 1,5 m”, Richter nói.

Sau đó, anh và mọi người phát hiện đó là một con cá đao hiếm. Nhưng kích cỡ của con cá này khác hoàn toàn so với những gì Richter suy đoán lúc đầu. Thực tế, con cá đao dài 3,3 m và nặng tới hơn 200 kg. Nhưng cuối cùng, họ quyết định thả con cá trở lại biển.

Cá đao trông gần giống như cá mập nhưng chúng có thêm phần mõm dài, mỏng đầy răng sắc nhọn giống hình một lưỡi cưa. Mặc dù vẻ bề ngoài là vậy nhưng chúng không chủ động tấn công con người như cá mập. Chúng sử dụng phần mồm như lưỡi cưa để bắt và ăn thịt con mồi, Cục quản lý đại dương và khí quyển quốc gia Mỹ cho biết. Cá đao là một trong những loài đang có nguy cơ tuyệt chủng và nơi cư trú của chúng thường là các vùng nước nông, gần bờ biển. 

http://www.dailymail.co.uk/news/article-2639756/Fishermen-spend-TWO-HOURS-reeling-rare-500-pound-sawfish-Florida.html

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm