Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tây Ban Nha - Uruguay: Bò tót ra oai

HLV Vicente del Bosque tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng trong trận mở màn Confeds Cup khi chọn ra những nhân tố xuất sắc nhất cho cuộc đối đầu với Uruguay…

Confederations Cup 2013 - 05h00 ngày 17/6, sân Itaipava Arena, Pernambucano, Brazil

Tây Ban Nha - Uruguay: Bò tót ra oai

HLV Vicente del Bosque tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng trong trận mở màn Confeds Cup khi chọn ra những nhân tố xuất sắc nhất cho cuộc đối đầu với Uruguay…

Đây là trận đấu khan màn tại bảng B, song tính chất của nó lại chẳng khác nào trận chung kết. Bởi lẽ trong số 3 đối thủ của Tây Ban Nha ở bảng này, chỉ Uruguay xứng đáng là đối thủ của đàn bò tót. Vậy nên, một chiến thắng trước nhà ĐKVĐ Copa America sẽ giúp đoàn quân của HLV Vicente del Bosque gần như chắc chắn sẽ giành vé vào bán kết.

HLV Del Bosque lọc ra những nhân tố tốt nhất cho cuộc đụng độ với Uruguay.

Tính chất quan trọng của trận đấu này được thể hiện rõ qua tính thận trọng của HLV Del Bosque. Đầu tiên là “Ngài râu kẽm” đã chọn ra những nhân tố thi đấu tốt nhất trong hai trận giao hữu vừa qua để tỉ thí với Uruguay. Qua đó hàng loạt những ngôi sao như Pique, Ramos, Alba, Javi Martinez, Busquets, Xavi, Iniesta và Fabregas đã được xương lên. Ngoài ra, để tránh đối phương bắt bài, HLV Del Bosque quyết định thay đổi chiến thuật từ 4-3-3 sang 4-2-3-1, với Fabregas là người chơi cao nhất trên hàng công của nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới.

Hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng HLV Del Bosque có vẻ hơi lo xa. Ngay cả khi ông tung ra đội hình khác, Tây Ban Nha cũng vẫn hạ gục Uruguay. Bởi lẽ đại diện đến từ bán đảo Iberia là một tập thể hoàn hảo và có chiều sâu đội hình. Điều này được thể hiện qua chuỗi thành tích 22 trận bất bại liên tiếp (16 trận thắng) mà La Roja tạo ra trước khi bước vào giải đấu này.

Ở phía bên kia thái cực, hai chiến thắng trước Pháp và Venezuela là chưa đủ để che mờ phong độ tệ hại của Uruguay trong suốt hai năm qua. Nói chính xác là kể từ đầu năm 2012 đến nay, đoàn quân của HLV Oscar Tabarez chỉ thắng vỏn vẹn 4 trận, còn lại hòa 6 thua 5.

Trong trận giao hữu hồi đầu năm, Pedro đã làm tung lưới Uruguay tới 2 lần.

Thế nhưng, Del Bosque vẫn có cái lý của mình. Bởi theo ông, Uruguay đang có trong tay những nhân tố kiệt xuất như bộ đôi sát thủ Suarez – Cavani. Mùa giải vừa qua Suarez đã làm mưa làm gió tại Premier League cho dù phải thi đấu cho Liverpool không được đánh giá cao. Còn Cavani đã chứng minh sự sát thủ của anh kể từ khi chuyển đến đầu quân cho Napoli bằng 104 bàn thắng sau 138 lần ra sân. Thế nên, nếu chủ quan, Tây Ban Nha sẽ phải trả giá đắt.

Trong hai trận giao hữu trước đây, Tây Ban Nha đều không mấy khó khăn trong việc thị uy sức mạnh trước Uruguay. Năm 2005, La Roja đã hạ đại diện của Nam Mỹ với tỉ số 2-0. Hồi đầu năm nay (tháng 2), những chú bò tót cũng đã đè bẹp các chiến binh Charruas với tỉ số 3-1 nhờ vào pha lập công của Fabregas và cú đúp của Pedro.

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha (4-2-3-1): Casillas; Arbeloa, Pique, Ramos, Alba; Javi Martinez, Busquets; Pedro, Xavi, Iniesta; Fabregas.

Uruguay (4-2-2-2): Muslera; M.Pereira, Lugano, Godin, Caceres; Gargano, Arevalo; Lodeiro, A.Pereira; Suarez, Cavani.

Dự đoán nhiều nhất của các trang Tip: 3-1

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm