Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tây Ban Nha chưa thể thắng tại Euro 2020

Thầy trò HLV Luis Enrique bị Ba Lan cầm hòa 1-1 ở trận đấu tại bảng E VCK Euro 2020 rạng sáng 20/6.

Tay Ban Nha dau Ba Lan anh 1
Sau màn trình diễn dở ở trận ra quân, tiền đạo cắm Alvaro Morata vẫn nhận được sự tin tưởng từ HLV Luis Enrique. Cựu thuyền trưởng Barca thực hiện đúng một sự thay đổi, đó là để Gerard Moreno đá chính thay Ferran Torres.
Tay Ban Nha dau Ba Lan anh 2

Trong khi đó, tuyển Ba lan đã thua Slovakia ở trận ra quân và họ không được phép thất bại trước một trong đối thủ mạnh nhất bảng.

Tay Ban Nha dau Ba Lan anh 3
Sự quyết tâm nhưng cũng không kém phần thận trọng của hai đội tuyển biến nửa đầu hiệp một thành show diễn của những cú dứt điểm từ xa. Bóng lần lượt được đưa về phía khung thành, nhưng đều không thể gây khó khăn cho hai thủ môn.
Tay Ban Nha dau Ba Lan anh 4
Với đội hình chất lượng, Tây Ban Nha tấn công linh hoạt hơn nhờ khả năng đi bóng và tốc độ của các cầu thủ chạy cánh. Bàn thắng đến với "La Roja" ở ngay lần đầu tiên họ triển khai bên cánh phải. Sau nỗ lực đi bóng, Moreno dứt điểm bằng chân trái ở phút 25. Morata có mặt đúng lúc để tạo điểm cắt từ cự ly gần không cho thủ môn Szczesny cơ hội cản phá.
Tay Ban Nha dau Ba Lan anh 5
Ban đầu, trọng tài xác định Morata đã việt vị. Tuy nhiên, ông Orsato thay đổi quyết định sau khi nhận sự tư vấn từ tổ VAR. Bàn thắng được công nhận cũng là lúc Morata chạy đến ăn mừng cùng HLV Enrique. Tiền đạo thuộc biên chế Juventus phải chịu nhiều sức ép sau trận ra quân thất vọng trước Thụy Điển. Theo Opta, Morata đã ghi 4 trong số 5 bàn gần nhất của Tây Ban Nha tại VCK Euro.
Tay Ban Nha dau Ba Lan anh 6

Đội tuyển đến từ bán đảo Iberia chơi hưng phấn sau khi có bàn mở tỷ số. Hàng loạt cơ hội được đoàn quân áo đỏ tạo ra, đáng chú ý là pha đá phạt đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc của Moreno ở phút 34.

Tay Ban Nha dau Ba Lan anh 7
Lewandowski tiếp tục trải qua hiệp đấu khó khăn, khi anh gần như bị chia cắt với đồng đội xung quanh. Trong lần hiếm hoi có cơ hội sau cú sút xa dội cột của đồng đội, chân sút số 9 lại không thể đánh bại Unai Simon trong pha một đấu một.
Tay Ban Nha dau Ba Lan anh 8
Tuy nhiên, Lewy đã kịp chuộc lỗi bằng bàn gỡ hòa cho Ba Lan ở ngay đầu hiệp hai. Từ quả tạt của cầu thủ trẻ Kamil Jozwiak, Lewandowski tì đè kinh nghiệm đủ để loại Aymeric Laporte mà không bị trọng tài thổi phạt, rồi tung cú đánh đầu chuẩn xác tung lưới thủ môn Simon khi đồng hồ chỉ sang phút 54.
Tay Ban Nha dau Ba Lan anh 9
Bàn thắng này đưa Lewandowski đi vào lịch sử với tư cách là chân sút Ba Lan đầu tiên ghi bàn trong 3 kỳ Euro khác nhau (2020, 2016, 2012).
Tay Ban Nha dau Ba Lan anh 10
Chỉ 4 phút sau khi thủng lưới, Morata mang về cho Tây Ban Nha quả phạt đền, sau khi anh bị Jakub Moder giẫm lên chân trong vùng cấm. Moreno đã thực hiện rất tốt quả luân lưu ở chung kết Europa League, nhưng lần này, anh lại đưa bóng đi trúng cột.
Tay Ban Nha dau Ba Lan anh 11
Morata băng vào đá bồi nhưng anh lại đưa bóng đi vọt xà. Tình huống này đã khiến Tây Ban Nha bỏ lỡ cơ hội giành 3 điểm đầu tiên tại VCK Euro 2020, bởi trong phần còn lại của trận đấu, hai đội không tạo ra thêm nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm. Tây Ban Nha có 2 điểm sau 2 lượt trận, trong khi Ba Lan vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu đánh bại Thụy Điển ở lượt trận cuối.
Tay Ban Nha dau Ba Lan anh 12

Tây Ban Nha sở hữu nhiều thống kê áp đảo nhưng không thể giành chiến thắng. Đồ họa: Minh Phúc.

Hungary ăn mừng chiến tích cầm chân tuyển Pháp

Sự kiên cường và yếu tố may mắn giúp Hungary cầm chân tuyển Pháp 1-1 ở trận đấu bảng F Euro 2020 tối 19/6 (giờ Hà Nội).

Đức thắng ngược Bồ Đào Nha 4-2

Nhà ĐKVĐ Euro để thua đậm tuyển Đức ở trận đấu tại bảng F VCK Euro 2020 đêm 19/6.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm