Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu Trung Quốc theo sát chiến hạm Mỹ gần quần đảo Trường Sa

USS Fort Worth, chiến hạm của Hải quân Mỹ, vừa bị tàu khu trục gắn tên lửa dẫn đường Yancheng của Trung Quốc đeo bám khi đang ở gần quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Chiến hạm USS Fort Worth. Ảnh: Hải quân Mỹ
Chiến hạm USS Fort Worth. Ảnh: Hải quân Mỹ

Yancheng của Trung Quốc theo dõi sát sao các hoạt động của USS Fort Worth, tàu chiến cận bờ lớp Freedom, khi chiến hạm Mỹ hoạt động gần quần đảo Trường Sa ngày 11/5. Hoạt động của tàu Mỹ nằm trong kế hoạch tuần tra 7 ngày của nước này, theo trang Sina Military Network có trụ sở tại Bắc Kinh.

Trong cuộc chạm trán, USS Fort Worth đã thông báo bằng radio với Yancheng rằng nó đang hoạt động trong vùng biển quốc tế. Tuy nhiên, tàu của Bắc Kinh phớt lờ thông điệp của chiến hạm Mỹ và tiếp tục đeo bám đến khi nó rời khu vực.

USS Fort Worth chở một máy bay MQ-8B không người lái và một trực thăng MH-60 khi tuần tra. Tuy nhiên, tàu như USS Fort Worth không đủ hỏa lực để đương đầu với tàu tên lửa Yancheng.

Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ điều trần về Biển Đông

Ngày 13/5, các quan chức hàng đầu phụ trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương của Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Mỹ đã điều trần trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện về Biển Đông.

Mỹ tính đưa tàu chiến, máy bay đến Biển Đông: Cần theo dõi

Liên quan động thái Bộ Quốc phòng Mỹ có kế hoạch điều tàu chiến, máy bay đến Biển Đông, đã có một số ý kiến nhận định, phân tích, phản ứng khác nhau khiến dư luận hết sức quan tâm.

 

Đông A

Bạn có thể quan tâm