Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu thăm dò dầu khí của TQ vào gần bờ biển Bình Thuận

Tàu Tân Hải 517 di chuyển đến Vịnh Thái Lan. Cảnh sát biển Việt Nam vẫn đang cho tàu theo dõi.

Theo nguồn tin riêng của Tuổi trẻ, cảnh sát biển Việt Nam vẫn đang cho tàu theo dõi hành trình của tàu Tân Hải, tuy nhiên chưa phát hiện dấu hiệu bất thường. 

Theo Công ước quốc tế về luật biển 1982, tàu bè nước ngoài có quyền di chuyển trong vùng đặc quyền kinh tế của một nước. 

Trước đó, sáng 6/6 tàu thăm dò dầu khí mang tên Tân Hải (Bin Hai) 517 đã xuất hiện tại vùng biển Bình Thuận.

Vị trí tàu Tân Hải 571 xuất hiện cách đảo Phú Quý khoảng 20 hải lý về phía tây nam, cách bờ biển Bình Thuận - Bà Rịa Vũng Tàu khoảng 40 hải lý.

Sau đó, khoảng 7h30, lực lượng Kiểm ngư đã cử 5 tàu, lực lượng Cảnh sát biển đã cử 1 tàu đến khu vực tàu Tân Hải 571 đang di chuyển và theo dõi sát hướng di chuyển và hoạt động của tàu Tân Hải 571.

Vùng biển tàu Tân Hải 571 đang di chuyển cũng là vùng biển có các lô dầu khí của Việt Nam với một số giàn khoan  dầu khí của Việt Nam đang hoạt động.

Đến chiều nay, tàu Tân Hải 571 đã di chuyển ra xa bờ biển Việt Nam hơn, tuy nhiên các tàu Việt Nam vẫn đang theo sát để theo dõi hoạt động của tàu Tân Hải 571.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150606/tau-tham-do-dau-khi-571-cua-trung-quoc-vao-gan-bo-bien-binh-thuan/757986.html

Theo Viễn Sự/ Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm