Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu SE2 trật bánh khỏi đường ray, hàng trăm hành khách thoát nạn

Đang lưu thông theo hướng Nam - Bắc, đến địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế, thì một toa tàu SE2 bất ngờ bị trật bánh khỏi đường ray, may mắn hàng trăm hành khách trên tàu thoát nạn.

Đến 18h ngày 7/8, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn đang phối hợp với ngành đường sắt, tổ chức cứu hộ và khắc phục sự số tàu SE2 bị trật bánh.

Tau SE2 trat banh anh 1

Bánh của toa A31490 trật khỏi đường ray. Ảnh: CTV.

Trước đó, khoảng 16h30 cùng ngày, tàu SE2 chở theo hàng trăm hành khách lưu thông theo hướng Nam - Bắc. Khi đến Km720+950 (khu gian cầu Hai - Truồi, địa phận thôn Bắc Sơn, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế), tàu bất ngờ gặp sự cố khi một toa bị trật khỏi đường ray.

Tau SE2 trat banh anh 2

Hàng trăm hành khách trên tàu được hướng dẫn đến khu vực an toàn. Ảnh: CTV.

Anh H.N, hành khách đi trên tàu cho biết khi tàu đang trên hành trình từ TP.HCM về các tỉnh phía Bắc thì bất ngờ nghe tiếng động mạnh, một số đồ đạc rơi xuống.

“Một lúc sau thì tàu dừng, hàng trăm hành khách trên tàu được nhân viên hướng dẫn xuống tàu để đảm bảo an toàn. Khi xuống khỏi tàu, chúng tôi phát hiện một toa bị trật khỏi đường ray”, anh N. chia sẻ.

Tau SE2 trat banh anh 3

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Ảnh: CTV.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo huyện Phú Lộc cho biết toa tàu gặp sự cố có số hiệu A31490. Thời điểm xảy ra vụ việc, tàu SE2 chở hàng trăm hành khách, nhưng may mắn vụ việc không gây thương vong về người.

Nguyên nhân vụ việc đang được các ngành chức năng điều tra, làm rõ.

Khoảnh khắc tàu hỏa va chạm xe bán tải ở Đồng Nai Hai người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn nghiêm trọng giữa tàu hỏa và xe bán tải tại vị trí giao cắt giữa đường sắt và đường Phạm Văn Thuận ở Đồng Nai tối 28/7.

Xe tải tông sập cửa ngôi nhà cháy, cứu người mắc kẹt

Phát hiện cửa chính căn nhà ở TP.HCM đang cháy bị khóa, người dân đã nhờ tài xế xe tải chạy ngang qua đến tông sập cửa để cứu các nạn nhân ra ngoài.

Ngắm tuyến Metro Hà Nội trị giá 35.000 tỷ đồng trước ngày vận hành

Tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội dự kiến sẽ vận hành từ ngày 9/8 và miễn phí vé trong 15 ngày đầu tiên cho hành khách trải nghiệm.

Quảng Ninh xây hầm vượt biển lớn nhất Việt Nam

Hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục sẽ là công trình thế kỷ của Quảng Ninh với tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng.

Thực trạng giao thông, văn hóa ứng xử của người tham gia, văn hóa quản lý, điều hành giao thông, các vấn đề liên quan tới quy hoạch và giải pháp xây dựng giao thông Việt Nam trong tương lai đều được PGS.TS. Phạm Ngọc Trung đề cập tới trong cuốn Văn hóa giao thông ở Việt Nam hiện nay.

https://vietnamnet.vn/tau-se2-trat-banh-khoi-duong-ray-hanh-khach-may-man-thoat-nan-2309642.html

Quang Thành/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm