Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu Petrolimex 14 thừa nhận va chạm tàu Hải Thành 26

Đơn vị chủ quản tàu Petrolimex 14 thừa nhận có sự va chạm với tàu Hải Thành 26 trên biển trước khi tàu này chìm xuống biển.

Thuyền viên kể thời khắc tàu chìm xuống biển Bị đâm từ mạn phải theo góc 90 độ, tàu Hải Thành 26 BLC nghiêng sang trái rồi chìm nhanh xuống biển.

Ngày 31/3, ông Trương Văn Minh, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần xăng dầu Vitaco (đơn vị chủ quản của tàu Petrolimex 14), đã tới Trung tâm 3 (TP Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu) để thăm hỏi và hỗ trợ thân nhân các thuyền viên.

Tại đây, ông Minh thừa nhận tàu Petrolimex 14 có va chạm với tàu Hải Thành 26 BLC. Ông nói rằng thời điểm va chạm, các truyền viên của tàu này không xác định được tình trạng của tàu Hải Thành 26 BLC.

xac dinh tau dam tau hai thanh anh 1
Lực lượng chức năng tìm kiếm thuyền viên tàu Hải Thành 26 BLC mất tích. Ảnh: N.G.

“Vụ việc đang trong quá trình điều tra, trong khi chưa xác định được lỗi rõ ràng thì không thể coi đó lỗi gây ra tai nạn đâm, va”, ông Minh nói.

Ông này cho biết thêm Công ty Vitaco cũng hoạt động trên biển nên đồng cảm và chia sẻ những mất mát không mong muốn với người gặp nạn và thân nhân. Công ty hỗ trợ mỗi thuyền viên mất tích, tử vong số tiền 100 triệu đồng, hỗ trợ người sống sót 50 triệu đồng.

Trong ngày, ông Bùi Thanh Nghĩa, Chủ tịch mặt trận Tổ quốc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã đến thăm hỏi và hỗ trợ người nhà nạn nhân mỗi gia đình 10 triệu đồng.

Hiện công tác tìm kiếm người mất tích đang được lực lượng chức năng triển khai. Tính đến 17h ngày 31/3, thi thể 6 thuyền viên đã được tìm thấy trong khi 3 người khác vẫn mất tích.

Triển khai phương án cứu nạn tàu Hải Thành 26 BLC Lực lượng chức năng đang triển khai các phương án tìm kiếm những người mất tích trên biển.

Tàu Hải Thành 26 BLC bị chìm vào khuya 27/3. Thời gian này, tàu đang lưu thông ngoài khơi thì va chạm với tàu khác chưa rõ số hiệu. Vị trí tai nạn cách mũi Vũng Tàu khoảng 43 hải lý về phía đông. Trên tàu có 11 thuyền viên.

Sau khi xảy ra tai nạn, tàu Petrolimex 14 đang hoạt động gần khu vực đến tìm kiếm, phát hiện 2 phao bè và cứu được 2 thuyền viên.

xac dinh tau dam tau hai thanh anh 2
Vị trí tàu Hải Thành 26 BLC bị chìm. Ảnh: Google Maps.

Tìm thấy thi thể thợ máy, thợ lặn tàu Hải Thành 26 trên biển

Thi thể thợ máy tàu Hải Thành 26 BLC được tìm thấy khi nổi trên mặt biển cách vị trí tàu chìm gần 3 hải lý. Người này được xác định có mặt trên cabin trước khi tàu bị chìm.



Minh Hậu

Bạn có thể quan tâm