Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu ma chở hàng trăm người lênh đênh trên biển

796 người tị nạn dồn ép nhau trên sàn kim loại lạnh cóng của một tàu buôn cũ kỹ trong khi 359 người khác run rẩy, đói khát bị nhồi nhét trên một tàu trôi dạt giữa biển.

a
796 người tị nạn dồn ép nhau trên sàn kim loại lạnh cóng của một tàu buôn cũ mang tên Blue Sky M trên đường tới Italy. Các hành khách, gồm 54 phụ nữ và 74 trẻ em, đã phải chịu đựng 10 ngày khốn khổ trên tàu trước khi cảnh sát giải cứu họ vào tối 1/1. Ảnh: Daily Mail.

a

Họ hết lương thực, nước uống và nhiên liệu sau 5 ngày, khi những kẻ buôn lậu nhốt họ trong con tàu mục nát và trốn thoát trên một thuyền cứu sinh. Người đàn ông Syria, 35 tuổi, là tác giả của những bức hình ám ảnh này. Anh đã phải trả gần 11.000 bảng Anh để cùng người vợ đang mang thai lên chuyến hành trình khủng khiếp này. Ảnh: EAP.

a

Mọi nơi trên boong tàu đều chật kín. Cảnh sát tin rằng, những kẻ buôn người đã kiếm được 2 triệu bảng Anh từ dân di cư trái phép, vốn là những người Syria trốn chạy khỏi cuộc chiến. Mỗi người di cư phải trả từ 2.000 tới 5.000 bảng Anh cho một vị trí trên hành trình đầy nguy hiểm. Ảnh: AP.

a

Trong khi đó, 359 người khác run rẩy, đói khát bị nhồi nhét trên Ezadeen, tàu ma thứ hai treo cờ Sierra Leone. Do không có chỗ ngủ, họ phải ép người giữa những thanh kim loại dùng để chứa gia súc và cừu trên các khoang bẩn thỉu. Tàu của lực lượng tuần duyên Italy đã kéo Ezadeen vào bờ vào đêm 1/1, sau khi nhận thông báo qua radio từ một phụ nữ. Ảnh: AP.

a
Giovanna di Benedetto, phát ngôn viên của một tổ chức cứu giúp trẻ em, cho biết: "Người tị nạn rời Thổ Nhĩ Kỳ cách đây 10 ngày và họ đã phải trải qua 5 ngày không có lương thực, nước uống". Theo ước tính của giới chức Italy, gần 3.500 người tị nạn đã bỏ mạng khi cố vượt biên qua Địa Trung Hải, trong khi cảnh sát cứu thoát 200.000 người khác. Ảnh: AFP.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm