Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu huấn luyện lực lượng phòng vệ Nhật Bản thăm Đà Nẵng

Trong vòng 5 ngày, tàu huấn luyện Kojima của Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản có chuyến thăm hữu nghị Việt Nam và Bộ tư lệnh Cảnh sát biển.

Luc luong Phong ve Nhat Ban anh 1
Được sự đồng ý của Chính phủ Việt Nam, tàu huấn luyện Kojima của lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản thăm hữu nghị Việt Nam và Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển từ 25-29/7. Lễ đón diễn ra ngày 25/7, tại cảng Tiên Sa (TP Đà Nẵng).
Luc luong Phong ve Nhat Ban anh 2
Đây là chuyến thăm Việt Nam lần thứ 4 của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản và cũng là chuyến thăm Việt Nam lần thứ 2 của tàu Kojima.

 

Luc luong Phong ve Nhat Ban anh 3
"Chuyến thăm nhằm tăng cường hợp tác, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa hai lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam và Nhật Bản", đại tá Hiroyuki Nanaura chỉ huy tàu cho biết.

 

Luc luong Phong ve Nhat Ban anh 4
 Tàu huấn luyện JCGS Kojima mang số hiệu PL 21 có tải trọng 3.500 tấn, dài 115 m, rộng 14 m, sâu 7,3 m, tốc độ 18 hải lý/giờ.
Luc luong Phong ve Nhat Ban anh 5
Trong thời gian 5 ngày, chỉ huy cùng các sĩ quan của tàu sẽ đến thăm, chào xã giao UBND TP Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2, thăm và thi đấu giao hữu bóng chuyền với Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2...

 

Luc luong Phong ve Nhat Ban anh 6
Theo tin từ chỉ huy tàu Nhật Bản, cơ quan Cảnh sát biển Nhật Bản từ năm 1993 đã thực hiện hoạt động huấn luyện hàng hải đường dài vòng quanh thế giới với mục đích bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho các cán bộ chuyên ngành tàu biển sơ cấp, rèn luyện kỹ năng, năng lực chỉ huy. Đồng thời, thông qua hoạt động giao lưu với các lực lượng bảo vệ bờ biển các nước nơi tàu ghé thăm để góp phần xây dựng ý thức quốc tế cho các học viên.

 

Luc luong Phong ve Nhat Ban anh 7
"Tính đến năm 2016, hoạt động huấn luyện hàng hải đường dài đã được thực hiện 24 lần. Ngày 28/4, tàu rời Nhật Bản, với hành trình kéo dài 99 ngày, vượt qua 25.000 hải lý đến TP Đà Nẵng", đại tá Hiroshi Kai làm thuyền trưởng tàu JCGS Kojima, cho hay. 

 

Luc luong Phong ve Nhat Ban anh 8
Ký hiệu bên mạn phải tàu JCGS Kojima. 

 

Luc luong Phong ve Nhat Ban anh 9
Xuồng cứu hộ của tàu JCGS Kojima. 

 

Luc luong Phong ve Nhat Ban anh 10
Trên tàu có tổng cộng 91 thủy thủ, học viên, do thuyền trưởng Nanaura Hiroyuki dẫn đầu. Lần trước, tàu cập cảng Đà Nẵng là năm 2013.
Luc luong Phong ve Nhat Ban anh 11
Hệ thống vũ khí trên mũi tàu.
Luc luong Phong ve Nhat Ban anh 12
Đèn pha và vũ khí trên tàu.
Luc luong Phong ve Nhat Ban anh 13
Chỉ huy tàu JCGS Kojima, cho biết mặc dù là tàu huấn luyện nhưng nó có khả năng tự về và sẵn sàng đáp trả nếu phát hiệu mục tiêu tán công trên biển. Bên cạnh đó, tàu cũng sẵn sàng tham gia cứu hộ, cứu nạn. 
Luc luong Phong ve Nhat Ban anh 14
Sau lễ đón, chỉ huy tàu JCGS Kojima mời lãnh đạo TP Đà Nẵng và các đơn vị quân đội lên thăm quan. 
Luc luong Phong ve Nhat Ban anh 15
Phòng điều khiển trên Kojima.

 

Tàu lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản sẽ thăm Đà Nẵng

Tàu JCGS Kojima của Lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản sẽ có nhiều hoạt động giao lưu với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tại Đà Nẵng.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm