Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu hỏa tông xe chở dầu, lửa cháy ngùn ngụt

Ít nhất 7 người đã chết trong vụ va chạm giữa tàu hỏa chở khách và xe téc chở dầu ở phía đông thủ đô của Indonesia sáng nay.

AFP đưa tin cú va chạm khiến xe téc chở dầu và đầu tàu hỏa bốc cháy dữ dội. Người phát ngôn Bộ Giao thông vận tải, ông Bambang Ervan, xác nhận người lái tàu nằm trong số những nạn nhân thiệt mạng. Ảnh: Gulfnews.

Khi tai nạn xảy ra, đoàn tàu đang chở khoảng 600 hành khách. Tuy nhiên, những người trên chuyến tàu nhanh chóng rời khỏi các toa ngay sau đó. Ảnh: Gulfnews.

Ông Sukendar Mulya, phát ngôn viên công ty xe lửa quốc doanh Kereta Api Indonesia, cho biết: “Xe cấp cứu đưa các hành khách bị thương tới bệnh viện. Chúng tôi đang phối hợp với cảnh sát và các bên liên quan để sơ tán người dân chịu ảnh hưởng của vụ tai nạn”. Ảnh: Gulfnews.

Cũng theo ông Mulya, toa xe đầu tiên và cuối cùng của đoàn tàu chủ yếu chở phụ nữ. Vì vậy, khi đoàn tàu va chạm với xe tải, nhiều hành khách vẫn mắc kẹt bên trong. Ảnh: Gulfnews.

Chiếc xe chở dầu thuộc sở hữu của công ty quốc danh Pertamina. Những người chứng kiến vụ tai nạn cho biết, chiếc xe tải cố tăng tốc vượt qua điểm giao cắt khi rào chắn hạ xuống. Đúng lúc đó, đoàn tàu lao tới khiến tài xế không kịp trở tay. Ảnh: Gulfnews.

AFP cho biết, tai nạn chết người thường xuyên xảy ra trên các tuyến đường sắt của Indonesia. Các điểm nóng tai nạn bao gồm những khu vực đông dân cư, đặc biệt là trên đảo Java. Ảnh: Gulfnews.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm