Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu hỏa lao khỏi đường ray tại Mỹ, 4 người chết

Ít nhất 4 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương sau khi một tàu hỏa trượt khỏi đường ray giữa thành phố New York hôm nay.

Vụ tai nạn xảy ra khi một tàu với khoảng 150 hành khách của hãng Metro-North chạy tới đoạn cong trên đường sắt ở quận Bronx, thành phố New York vào khoảng 7h20 sáng nay theo giờ địa phương. Trước đó con tàu xuất phát từ Poughkeepsie vào lúc 05h54 để tới nhà ga Grand Central. Khoảng 130 nhân viên cứu hỏa đã tới hiện trường. Họ dập lửa và kéo những hành khách ra khỏi các toa, BBC đưa tin.

Những toa tàu văng khắp nơi tại hiện trường ở thành phố New York hôm 1/12. Ảnh: AP.

Giới truyền thông địa phương nói một số toa tàu văng tới sát bờ sông Hudson và Harlem gần đó.

Sở Cứu hỏa New York cho hay tai nạn xảy ra gần nhà ga Spuyten Duyvil. Theo thống kê của họ thì 4 người đã tử nạn và 67 người bị thương, bao gồm 11 người đang nguy kịch.

"Dường như tàu chạy nhanh hơn mức bình thường khi nó tiến vào đoạn cong ngay gần nhà ga", Frank Tatulli, một hành khách, nói với kênh truyền hình WABC-TV.

Cảnh sát kiểm tra hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters.

Joel Zaritsky, một hành khách khác, kể rằng ông lên chiếc tàu gặp nạn để tham dự một hội nghị về nha khoa tại thành phố New York.

"Tôi đang ngủ thì đôt ngột tỉnh giấc bởi toa tàu lộn vài vòng. Sau đó những tiếng kêu thét vang lên. Khói bốc lên và các mảnh vỡ vương vãi khắp nơi. Hành khách ngã nhào sang một phía của các toa", ông tường thuật.

Những tàu của Metro-North đưa khách từ những vùng ngoại ô phía bắc thành phố New York tới các nơi. Nó không thuộc hệ thống tàu điện ngầm của thành phố New York.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm