Ngày 19/10, Cảng vụ hàng hải Thừa Thiên - Huế cho biết tàu JAKARTA mắc cạn tại khu vực bãi Chuối dưới chân đèo Hải Vân (huyện Phú Lộc) đã bị gãy đôi. Trên tàu chứa khoảng 300 tấn dầu FO, DO.
Ông Phan Thiên Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết tàu của Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu khu vực miền Trung từ Đà Nẵng đã đến khu vực tràn dầu để tìm phương án xử lý.
“Lực lượng chức năng phát hiện quanh khu vực tàu có vết dầu loang. Tuy nhiên, phần lớn dầu đang ở phía đầu mũi tàu chưa bị tràn ra”, ông Định nói.
![]() |
Tàu hàng mắc cạn dưới chân đèo Hải Vân. Ảnh: C.B. |
Trước đó, ngày 18/10, Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đã có công văn số 517/VP-TP về điều động lực lượng, phương tiện ứng phó sự cố tràn dầu JAKARTA.
UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp ngăn ngừa ô nhiễm môi trường; huy động lực lượng, trang thiết bị tham gia ứng cứu sự cố tràn dầu có thể xảy ra.
Ngày 10/10, lực lượng chức năng phát hiện một tàu hàng mang nhãn hiệu JAKARTA treo cờ Đài Loan bị sóng biển đánh dạt vào khu vực bãi Cả (gần bãi Chuối) thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc. Tàu có chiều dài khoảng 70 m, cao 25 m, ngang 30 m.
Tàu hàng 22.000 tấn và 15 thuyền viên mắc cạn ở biển Đà Nẵng
Tàu Đông Bắc 22 cùng 15 thuyền viên trên hải trình từ Cẩm Phả (Quảng Ninh) đi Bình Thuận bị hỏng lái, mắc cạn tại vùng biển Đà Nẵng.
Mất liên lạc với các thuyền viên trên tàu gặp nạn
Sau 2 ngày tàu Vietship 01 bị mắc cạn, lực lượng chức năng sử dụng nhiều phương án tiếp cận tàu gặp nạn để cứu 10 thuyền viên nhưng chưa thành công.
Cứu 16 thuyền viên gặp nạn trên biển
Trên đường từ Vũng Tàu ra Quảng Ninh, tàu hàng 950 tấn bị mắc cạn. Cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã huy động lực lượng giải cứu 16 thuyền viên.