Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu hải quân Mỹ lần đầu hợp tác địa phương ở Nha Trang

Trao đổi với Zing.vn, Đại tá Stanfield Chien, chỉ huy trưởng chương trình Đối tác Thái Bình Dương PP17, nói các tàu Mỹ sẽ lần đầu đến Nha Trang trong khuôn khổ hoạt động này.

Chia sẻ với Zing.vn, Đại tá Stanfield Chien cho biết các tàu Mỹ sẽ tới Đà Nẵng, sau đó tiếp tục đến Nha Trang và lưu lại đây khoảng 10 ngày.

 

“Chúng tôi sẽ đến Đà Nẵng vào khoảng tuần thứ 2 trong tháng 5. Thời gian sứ mệnh ở Việt Nam kéo dài khoảng 10 ngày. Chúng tôi sẽ đến thăm Đà Nẵng trước tiên với rất nhiều dự án để phối hợp cùng bên Việt Nam. Đây là năm thứ 4 chúng tôi triển khai chương trình hợp tác này với Việt Nam tại Đà Nẵng và chúng tôi rất vui mừng trước sự tiến triển này”, Đại tá Stanfield Chien nói.

"Đây là lần đầu tiên chương trình chính thức đến Nha Trang và chúng tôi rất trông đợi sự kiện này. Chúng tôi đang phối hợp với chính quyền trung ương và địa phương ở Nha Trang để xây dựng kế hoạch cụ thể", ông nói thêm.

tau hai quan My se den Viet Nam anh 1
Đại tá Stanfield Chien. Ảnh: US Navy.

Theo Đại tá Chien, phía Mỹ gặp thách thức nhỏ là phải thay đổi kế hoạch làm việc cho phù hợp, nhưng tâm trạng chung là mọi người rất trông đợi điều này.

Đây là lần đầu tiên Đại tá Stanfield Chien (người gốc Hoa) đến Việt Nam với tư cách chỉ huy sứ mệnh PP. Tháng 11 vừa qua, ông cho biết đã đến Hà Nội cùng các địa phương ở Việt Nam để gặp gỡ giới chức và bàn bạc kế hoạch cụ thể cho chương trình.

Chương trình Đối tác Thái Bình Dương là hoạt động thường niên với sự tham gia của nhiều quốc gia nhằm hỗ trợ nhân đạo và chuẩn bị sẵn sàng đối phó với thiên tai ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

PP17 bao gồm hơn 200 nhân viên quân sự và dân sự đến từ Mỹ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Anh. Chương trình PP17 sẽ diễn ra tại các nước Sri Lanka, Malaysia và Việt Nam. 

Chương trình đến nay đã diễn ra ở Việt Nam trong 3 năm qua, với lần gần nhất là vào tháng 7/2016 tại cảng Tiên Sa, Đà Nẵng.

Lính hải quân Mỹ đá bóng cùng sinh viên Đà Nẵng

Trận đấu bóng đá futsal 5 người giữa thủy thủ đoàn tàu khu trục tên lửa USS John S McCain (Mỹ) với sinh viên Đại học Đông Á diễn ra kịch tính và sôi nổi.

Cảnh Toàn

Bạn có thể quan tâm