Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu Ever Given dừng tại hồ Great Bitter để kiểm tra

Sau khi được giải phóng vào chiều ngày 29/3 (giờ địa phương), tàu Ever Given đi về hướng bắc và thả neo tại hồ Great Bitter để tiến hành kiểm tra trước khi tiếp tục hành trình.

tau ever given bi ket anh 1

Tới 15h ngày 29/3 (giờ địa phương, 20h30 giờ Việt Nam), tàu Ever Given chính thức được giải phóng. Con tàu mang cờ Panama bị kẹt ngang giữa kênh Suez từ ngày 23/3 vì gió lớn.

tau ever given bi ket anh 2

Ảnh vệ tinh cho thấy ngay sau khi được giải phóng, con tàu đi về phía bắc theo hướng ra hồ Great Bitter, theo Bloomberg.

tau ever given bi ket anh 3

Cơ quan quản lý kênh đào Suez cho biết tàu Ever Given sẽ thả neo tại hồ Great Bitter để kiểm tra trước khi tiếp tục cuộc hành trình. Hơn 400 tàu thuyền đang chờ đợi để đi qua kênh Suez.

tau ever given bi ket anh 4

Dữ liệu từ Marine Traffic cho thấy tính đên 5h ngày 30/3 (giờ địa phương), tàu Ever Given đang có mặt tại hồ Great Bitter. Hồ nước mặn này đóng vai trò như "trạm dừng chân" của tàu thuyền khi đi qua kênh đào Suez.

tau ever given bi ket anh 5

Sau khi tàu Ever Given di chuyển thành công, giới chức Ai Cập sẽ xem xét tăng dần số lượng tàu thuyền được phép di chuyển qua kênh đào Suez. Dự kiến mất 3-5 ngày để hoàn thành việc này.

tau ever given bi ket anh 6

Người đứng đầu Cơ quan quản lý kênh đào Suez cho biết tàu Ever Given có thể di chuyển hạn chế sau khi qua vòng kiểm tra sơ bộ. Thống kê ban đầu cho biết các thùng container đều nguyên vẹn.

Hương Giang

Theo Marine Traffic, Vessel Finder

Bạn có thể quan tâm