Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu chở khí đốt phát nổ, quả cầu lửa bao trùm đường ray

Đường dây điện gặp sự cố khiến 14 toa tàu chở khí đốt phát nổ tại nhà ga thành phố Kirov, nằm cách thủ đô Moscow (Nga) 800 km về phía đông bắc.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 4h44 phút sáng qua theo giờ địa phương. Lực lượng cứu hỏa phải nỗ lực liên tục trong hơn 5 giờ để kiểm soát đám cháy. Báo cáo ban đầu cho thấy, sự cố khiến 32 trong tổng số 57 toa tàu trật bánh, trong đó 14 toa chở khí đốt phát nổ. Vụ nổ thiêu rụi nhiều nhà gỗ và phá hủy một tòa nhà 5 tầng gần đó. Ảnh: Daily Mail.

Giới chức Nga xác nhận, đoàn tàu chở khí hóa lỏng bắt lửa do đường dây điện phía trên nó gặp sự cố. Những toa tàu phát nổ, tạo thành quả cầu lửa khổng lồ bao trùm đường ray. Không ai bị thương trong vụ tai nạn nhưng người ta đã sơ tán khoảng 700 người vì lo ngại khí độc từ đám cháy. Ảnh: Daily Mail.

Ủy ban điều tra Liên bang Nga cho biết: “Người dân sống gần hiện trường vụ nổ đã được đưa tới một trường học nằm xa khu vực tai nạn xảy ra. Người ta tư vấn tâm lý và cung cấp thực phẩm cho những người phải sơ tán”. Ảnh: Daily Mail.

Ông Aleksey Neustroyev, người phát ngôn Bộ Tình trạng khẩn cấp khu vực Kirov, cho biết: “Mọi người đang rất lo lắng. Họ sợ khói từ vụ nổ chứa chất độc. Tuy nhiên, đây chỉ là khí hóa lỏng và khói của nó không có nguy cơ gây ngộ độc”. Ảnh: Daily Mail.

Sự cố xảy ra chỉ một ngày trước khi Thế vận hội mùa đông Sochi khai mạc, làm dấy lên quan ngại về nguy cơ khủng bố. Tuy nhiên, các quan chức an ninh Nga đã loại trừ nguyên nhân này. Ảnh: Daily Mail.

Hiện trường vụ hỏa hoạn. Video: You Tube.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm