Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu chở hóa chất của Việt Nam bị bắt tại Singapore

Hải quân Singapore đã bắt giữ một tàu chở hóa chất của Việt Nam hôm 5/11 khi tàu đang lưu thông trên vùng biển của quốc gia này.

Singapore bắt giữ tàu hóa chất Viet Trust Shipping hôm 5/11. Ảnh: shippingpost.com

Đô đốc Hải quân Singapore đã hạ lệnh bắt tàu Viet Trust Shipping với trọng tải 6.693 tấn của công ty Việt Tín vào khoảng trưa hôm 5/11. Theo dữ liệu của hệ thống nhận dạng tự động AIS, tàu Viet Trust Shipping đã neo đậu ở vị trí 01° 32.12' vĩ độ Bắc, 104° 06.96' kinh độ Đông gần khu vực sân bay Changi của Singapore. 

Giới chức Singapore vẫn chưa tiết lộ nguyên nhân họ giữ tàu hóa chất của công ty Việt Tín. Theo tài liệu của tòa án, việc bắt giữ tàu hóa chất của Việt Nam do công ty luật Incise Law chỉ dẫn. 

Tàu hóa chất Viet Trust Shipping là tàu thứ 8 bị Singapore bắt giữ kể từ tuần đầu tiên của tháng 10. Trước đó, một tàu chở hoác chất khác của Việt Nam cũng chịu chung số phận như tàu Viet Trust Shipping. Tháng 9/2014, công ty luật Incise Law đã can thiệp và chỉ dẫn bắt giữ tàu Glory Ocean, trọng tải 12.800 tấn của tập đoàn Khai Hoan Marine vì liên quan tới việc thanh toán chi phí dịch vụ. 

Nam Phi bắt hai người Việt vận chuyển trái phép sừng tê giác

Cảnh sát Nam Phi bắt giữ hai người Việt Nam vận chuyển trái phép số lượng lớn sừng tê giác đang trên đường trở về nước tối 31/10.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm