Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu chạy từ Thổ Chu đến nơi máy bay gặp nạn mất 10 giờ

Hai tàu cứu hộ của Trung tâm cứu nạn hàng hải khu vực 3 đã sẵn sàng lên đường nhưng từ Thổ Chu đến vị trí máy bay Malaysia gặp nạn phải mất 10 giờ chạy liên tục.

Rạng sáng 8/3, trung tâm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (Vungtau MRCC) nhận được thông tin máy bay của hãng Malaysia Airlines mất liên lạc khi chuẩn bị vào không phận Việt Nam.

Một quan chức cấp cao của Bộ Giao thông Vận tải cho Zing.vn biết, theo kế hoạch, máy bay Boeing 777-200 của Malaysia vào không phận TP.HCM vào lúc 17h22 giờ GMT nhưng chưa đến nơi thì mất tín hiệu. Cà Mau là vùng gần nhất trước thời điểm máy bay phát tín hiệu lần cuối. 

Chiếc máy bay rơi đi từ Kuala Lumpua (Maylaysia) đến Bắc Kinh (TQ) - Ảnh đồ họa: TTO.

Ông Phạm Hiển – Giám đốc Vungtau MRCC cho hay, hiện trung tâm vẫn chưa nhận được thông tin chính xác về vị trí chiếc máy bay của Malaysia Airlines gặp nạn ở khu vực nào. "Tuy nhiên, nếu được điều động, nhân viên cùng hai tàu cứu hộ SAR 413 và SAR 272 của trung tâm sẽ lên đường ngay vì tất cả đã sẵn sàng", ông Hiển nói.

Theo lời ông giám đốc, nếu hai tàu cứu hộ SAR 413 và 272 lên đường đi cứu hộ cũng phải trải qua một đoạn đường khá xa. "Từ đảo Thổ Chu đến vị trí máy bay gặp nạn với 150 hải lý thì cũng phải mất gần 10 giờ tàu cứu hộ chạy liên tục. Trong khi đó khoảng cách từ Vũng Tàu đến đảo Thổ Chu gần 300 hải lý nữa”, ông Hiển cho biết.

Như trang web của Malaysia Airlines đưa tin, hành khách trên chiếc phi cơ Boeing 777-200 mất tích tới từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ. Số lượng hành khách Trung Quốc chiếm đa số (153 người), còn số lượng hành khách Malaysia (38 người) và Indonesia (12 người) chiếm vị trí thứ hai và ba. Không hành khách Việt nào xuất hiện trong danh sách.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm