Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu cao tốc tuyến Hà Tiên - Phú Quốc chạy trở lại

Vùng biển tỉnh Kiên Giang vẫn còn sóng to, gió lớn nên tàu cao tốc tuyến Rạch Giá - Phú Quốc chưa hoạt động trở lại. Riêng tuyến Hà Tiên - Phú Quốc, tàu đã chạy từ trưa nay.

Hơn 11h ngày 19/12, các chuyến phà và tàu cao tốc chạy tuyến Phú Quốc - Hà Tiên (Kiên Giang) và ngược lại đã rời bến sau một ngày tạm ngưng hoạt động vì thời tiết xấu.

Nói với Zing, ông Võ Minh Tuấn, Phó giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang, cho biết vùng biển tỉnh này vẫn còn gió to, sóng lớn. Vì vậy, chỉ có phà và tàu cao tốc tuyến Hà Tiên - Phú Quốc và ngược lại được hoạt động. Các hãng khai thác tuyến Rạch Giá - Phú Quốc, Rạch Giá - Nam Du... vẫn neo tàu tại bến để chờ thông báo mới của Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang.

Tau cao toc hoat dong anh 1

Tàu cao tốc tuyến Rạch Giá - Phú Quốc tiếp tục tạm ngưng hoạt động ngày 19/12, vì thời tiết xấu. Ảnh: Tiến Tân.

Tại Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc, máy bay các chuyến trong ngày đã cất và hạ cánh bình thường trở lại. Hành khách tại sân bay này không còn chịu cảnh chờ đợi mất nhiều thời gian như ngày 18/12.

Một ngày trước, nhiều chuyến bay đi và đến Phú Quốc bị delay do ảnh hưởng gió mùa Đông Bắc cấp 6, 7. Tất cả chuyến tàu cao tốc từ đất liền ra các đảo của tỉnh Kiên Giang và ngược lại cũng tạm ngưng hoạt động trong ngày 18/12 vì thời tiết xấu.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, ngày 19/12, vùng biển ngoài khơi từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 6-7.

Trên vùng biển Phú Quốc, gió giật 23 m/s; vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang gió mùa Đông Bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, độ cao của sóng 2-3 m.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cảnh báo trong ngày và đêm 19/12, vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau và vùng biển Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động; độ cao sóng biển 3-6 m, biển động mạnh. Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang có gió đông bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động với độ cao sóng 2-3 m.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều

Thời tiết xấu, nhiều máy bay không đáp được xuống Phú Quốc

Thời tiết xấu đã ảnh hưởng đến lịch hạ và cất cánh tại sân bay Phú Quốc. Tàu cao tốc từ đất liền ra các đảo của tỉnh Kiên Giang cũng tạm ngừng hoạt động.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm