Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu cao tốc Nhật Bản va phải 'sinh vật biển', 87 người bị thương

Cảnh sát biển của Nhật Bản cho biết hơn 80 người bị thương sau khi con tàu cao tốc va chạm với "sinh vật biển" ngoài khơi bờ biển phía tây bắc của Nhật Bản.

Cảnh sát biển từ quận Niigata cho biết con tàu đang chở 121 hành khách thì xảy ra va chạm khiến 87 người trên tàu bị thương.

Theo CNN, 5 hành khách đã được đưa đến bệnh viện nhưng họ vẫn tỉnh táo. Thủy thủ đoàn nói với các quan chức rằng "tàu đâm vào vật thể (có vẻ như) là một sinh vật biển".

NHK dẫn lời một chuyên gia về sinh vật biển nói rằng đó có thể là cá voi.

"Có một va chạm lớn", một hành khách nói với NHK. "Một người bị chảy máu".

tau Nhat Ban va phai sinh vat bien anh 1
Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy con tàu đã cập được bến.

Cảnh sát biển đã cử tàu và máy bay trực thăng để điều tra nguyên nhân vụ va chạm nhưng vẫn chưa tìm thấy sinh vật được nhắc tới hoặc bất kỳ nguyên nhân nào khác của vụ tai nạn.

Vụ việc xảy ra giữa Niigata và đảo Sado, ngoài khơi bờ biển phía tây bắc của Nhật Bản. Con tàu với 121 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn đã cập bến mà không cần sự giúp đỡ bên ngoài.

Chiến dịch quân sự bí mật tìm kiếm xác tàu Titanic

Một nhà thám hiểm cho biết việc tìm kiếm tàu Titanic chỉ là vỏ bọc cho chiến dịch bí mật của quân đội Mỹ nhằm đánh lừa Liên Xô trong thời kì Chiến tranh Lạnh.

Phát hiện xác tàu đắm cách đây gần 400 năm tại Bồ Đào Nha

Trên chiếc tàu được tìm thấy ngoài khơi Bồ Đào Nha, các nhà khoa học phát hiện gia vị, đồ gốm Trung Quốc và tiền vỏ ốc được sử dụng trong thế kỷ 16-17.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm