Chiều 9/4, ông Trần Song Hải, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ xanh Greenlines DP (chủ đầu tư tàu cao tốc C3 tuyến TP.HCM - Vũng Tàu), cho biết qua khám nghiệm ban đầu cho thấy nguyên nhân tàu cao tốc C3 chìm sáng 8/4 có thể do va chạm vật thể lạ, làm gãy trục chân vịt.
Sau đó, chân vịt rớt ra ngoài, dẫn đến nước theo đường ống bao trục của chân vịt tràn vào buồng máy. "Tàu vẫn còn thời gian kiểm định, vụ tai nạn chỉ là sự cố khách quan, chúng tôi đang tiến hành kiểm tra thông số kỹ thuật của các tàu còn lại, nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách", ông Hải nói.
Cơ quan chức năng trục vớt tàu cao tốc C3 chìm chiều 8/4. Ảnh: Thuận Lâm. |
Theo ông Hải, tàu cao tốc C3 được đưa vào khai thác tuyến TP.HCM - Vũng Tàu vào ngày 30/4/2016. Tàu được đóng tại Tiền Giang và còn thời hạn kiểm định kỹ thuật đến tháng 12/2018.
Cũng trong chiều 9/4, trao đổi với Zing.vn, ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết hiện cơ quan điều tra vẫn trong giai đoạn khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân tàu cao tốc chìm. "Hiện tại chưa thể kết luận nguyên nhân vụ chìm tàu, khi nào có kết luận đơn vị sẽ thông tin rộng rãi", ông Lâm nói.
Trước đó, khoảng 8h30 sáng 8/4, chiếc tàu cao tốc tuyến Vũng Tàu - TP.HCM chở 42 hành khách di chuyển từ Vũng Tàu về TP.HCM đang cập bến Tắc Suất (Cần Giờ) thì gặp nạn ở biển Cần Giờ.
May mắn, toàn bộ hành khách không bị thương. Họ cùng hàng hóa được đưa vào bờ an toàn rồi chuyển sang tàu khác tiếp tục hành trình. Cảng vụ đường sông và Công an đường thủy đang điều tra nguyên nhân vụ việc.