Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu cá Trung Quốc bị đâm chìm trên biển Hoa Đông

17 người đang mất tích sau khi tàu chở hàng của nước ngoài đâm phải một tàu cá Trung Quốc làm tàu cá bị chìm trên biển Hoa Đông ngày 7/5.

Một tàu cá của Trung Quốc. Ảnh minh họa: Bloomberg

Lực lượng cảnh sát biển Trung Quốc cho biết, tàu cá bị chìm là tàu Lu Rong Yu 58398 lúc 3h40 sáng. Vào thời điểm vụ việc xảy ra, tàu này chở 19 người, theo Reuters.

Sau khi bị chìm, những thuyền đánh cá hoạt động xung quanh đã đến nhưng chỉ cứu được 2 người. 17 người khác vẫn đang mất tích. Hoạt động cứu hộ vẫn đang diễn ra.

Tau ca Trung Quoc bi chim anh 1
Biển Hoa Đông, 

vùng biển mà Trung Quốc và Nhật Bản đang có tranh chấp chủ quyền ở quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Đồ họa: Daily Mail

Đài Tiếng nói Trung Quốc cho hay tàu cá đã đâm phải tàu chở hàng Catalina tải trọng hơn 40.000 tấn đăng ký ở Malta, tuy nhiên không nêu cụ thể vụ việc xảy ra ở vùng nào trên biển Hoa Đông.

Biển Hoa Đông là vùng biển mà Trung Quốc và Nhật Bản đang có tranh chấp chủ quyền ở quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Một số sự cố liên quan đến tàu cá Trung Quốc và tàu tuần tra Nhật Bản trong những năm qua khiến quan hệ ngoại giao 2 nước trở nên căng thẳng.

Lo bị lấn chiếm, Nhật Bản ra luật bảo vệ đảo xa

Quốc hội Nhật Bản vừa ban hành đạo luật bảo vệ các hòn đảo xa xôi nhằm duy trì dân cư sinh sống trên các đảo biệt lập gần biên giới lãnh hải của nước này.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm