Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu cá Quảng Trị mất tích trên Biển Đông

Tàu cá mất liên lạc khi đánh bắt trên biển. Kiểm tra hướng đi của tàu trước khi mất tích, cơ quan chức năng phát hiện tàu di chuyển lên phía bắc với tốc độ chậm.

Ngày 28/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị cho biết đơn vị đang phối hợp với lực lượng chức năng tìm kiếm tàu cá công suất 400 CV bị mất tích có hiệu QT-95645-TS.

Tàu cá này do ông Hồ Văn Thái (trú huyện Gio Linh, Quảng Trị) làm thuyền trưởng. Ngày 17/5, tàu khai thác thủy sản ở vùng biển xa và báo vị trí về chi cục thủy sản bằng máy thông tin liên lạc và tích hợp định vị vệ tinh VX-1700.

Tuy nhiên, trưa 26/5, hệ thống giám sát hành trình phát hiện tín hiệu của tàu cá này bị mất kết nối. Qua kiểm tra hướng đi của tàu cá từ ngày 23/5 đến 26/5, cơ quan chức năng phát hiện tàu cá di chuyển đều với tốc độ chừng 1 hải lý/h theo hướng bắc.

Sau khi phát hiện tàu bị mất kết nối và có hướng di chuyển khác thường, chi cục thủy sản đã kiểm tra và thông báo cho các tàu cá hoạt động gần đó tìm kiếm nhưng không thấy.

Cơ quan chức năng dự đoán có khả năng tàu cá trôi dạt lên hướng bắc.

Bộ Quốc phòng báo cáo về tình hình Biển Đông

Bộ Quốc phòng đã mua sắm các vũ khí hiện đại; kết hợp chặt chẽ đấu tranh chính trị, ngoại giao và pháp lý với chuẩn bị phương án quân sự, kiên quyết bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm