Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu cá gần 7 tỷ bốc cháy giữa đêm, 11 ngư dân thoát chết

Đang đánh bắt hải sản trên biển, tàu cá của ông Bùi Tam (Nghệ An) bất ngờ bốc cháy dữ dội. Trong chốc lát lửa đã thiêu rụi con thuyền, 11 thuyền viên may mắn được cứu kịp thời.

Sáng 8/3, ông Tô Duy Hiền, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tàu cá của ngư dân bị thiêu rụi khi đang đánh bắt trên biển. Rất may không có thiệt hại về người.

Tối trước đó hai ngày, trong lúc đang đánh bắt hải sản trên vùng biển tỉnh Quảng Bình, tàu cá của ông Bùi Tam cùng 10 thuyền viên bất ngờ bốc khói nghi ngút. Ngọn lửa lan nhanh ra cả khoang tàu. Các thuyền viên tìm cách dập lửa nhưng không được nên phải nhảy xuống biển cầu cứu.

Tau ca boc chay tren bien anh 1
Chiếc tàu có giá gần 7 tỷ bị ngọn lửa thiêu rụi trên biển. Ảnh: Người dân cung cấp.

Phát hiện sự việc, một số tàu cá của ngư dân đang đánh bắt gần đó chạy lại cứu nạn, đã vớt các ngư dân lên tàu đồng thời tìm cách đâm vào thuyền đang cháy để tàu chìm nhưng bất thành. Sau nửa giờ, ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ con tàu.

Thuyền trưởng Tam cho biết, con tàu được ông và vài hộ dân khác góp tiền lại đóng mới cách đây hơn một năm, trị giá gần 7 tỷ đồng. Nguyên nhân vụ cháy bước đầu được xác định là do chập điện trong khoang máy.

Nam An

Bạn có thể quan tâm