Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Tất cả sai khi giễu cợt MU và Solskjaer

MU có cơ hội để phát thông điệp gửi tới phần còn lại của nước Anh. Chỉ cần không thua tại Anfield, "Quỷ đỏ" sẽ trở thành ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

Bình luận

MU anh 1

Ngay cả trong những giấc mơ hoang đường nhất, không có nhiều người tin đại diện thành Manchester đứng trên Liverpool. "Quỷ đỏ" thật sự làm đảo lộn mọi dự đoán trong mùa giải kỳ lạ nhất.

Cả nước Anh sẽ hướng về Merseyside tối nay với tâm điểm là cuộc chạm trán giữa Liverpool và MU trên sân Anfield. Trước giờ G, nhà báo Nick Atkin của SCMP gửi cho Zing nhận định nhanh về cặp đấu này:

"Nếu MU giành được kết quả hòa hoặc chiến thắng tại Anfield, họ sẽ chính thức trở thành ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch.

Đây có lẽ là trận đấu lớn nhất của HLV Ole Gunnar Solskjaer trong nhiệm kỳ đầu tiên dẫn dắt MU. Cuộc đối đầu với Liverpool mang tính chất hoàn toàn khác so với bất cứ đối thủ nào.

MU phải ra sân với quyết tâm cao độ và chơi thật kỷ luật. Họ cũng cần thể hiện sự trưởng thành. Nếu MU thất bại, lợi thế tâm lý sẽ thuộc về Liverpool trong cuộc đua vô địch.

Thế nhưng, đội bóng của HLV Jurgen Klopp đang suy yếu vì nhiều cầu thủ trụ cột dính chấn thương. Vì vậy, đây sẽ là thời điểm phù hợp để MU phát đi một thông điệp lớn tới phần còn lại.

MU anh 2

MU đã vào phom trở lại. Ảnh: Getty.

Mùa này, MU khởi đầu chuệch choạc. Tuy nhiên, đó là do các cầu thủ không có nhiều thời gian để tái nạp năng lượng sau khi phải căng sức cày ải tại Europa League trước đó.

Trong giai đoạn chạy đà cho mùa giải mới, MU cũng không có nhiều trận đấu "làm nóng".

MU không phải đội bóng kém cỏi. Họ đã chơi tốt thế nào trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 8/2020. Thứ hạng đội bóng có được sau khi kết thúc Premier League mùa 2019/20 nói lên tất cả.

Tôi thấy một trong những yếu tố giúp MU hồi sinh gần đây nằm ở việc các cầu thủ đã lấy lại được thể lực. Hơn nữa, sự trở lại của trung vệ Eric Bailly.

Không có nghệ thuật phóng đại ở đây. Bailly mang tới sự cân bằng cho hàng thủ đội nhà và bù đắp cho thiếu sót của Harry Maguire.

Hồi đầu mùa, khi MU chơi phập phù, tất cả giễu cợt họ cũng như chê bai HLV. Solskjaer không phải bậc thầy chiến thuật, nhưng ông ấy cũng chẳng phải "Giáo viên tiểu học" như những cách cổ động viên đối thủ thường mỉa mai.

Solskjaer có khả năng quản lý nhân sự rất tốt. Điều này giúp các cầu thủ nhận ra tầm quan trọng cũng như khôi phục niềm kiêu hãnh trong họ khi được khoác trên mình chiếc áo đỏ của MU.

Những phẩm chất đó đã bị quên lãng trong 5-6 năm trước, thời điểm Solskjaer vẫn chưa ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Old Trafford. MU cũng phát hiện ra nhiều tài năng trẻ từ khi Solskjaer tới.

Tinh thần và nhuệ khí chiến đấu của đội bóng hiện tại đã khác trước nhiều. Họ tỏ ra lỳ lợm, ngoan cường và không bao giờ đầu hàng, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Gần đây, tân binh Edinson Cavani đang chơi tốt. Chân sút người Uruguay chứng minh giá trị và đẳng cấp của mình.

Cavani tới MU không phải để dạo chơi. Anh đến "Nhà hát của những giấc mơ" để chinh phục thử thách.

Với trận gặp Liverpool, đây sẽ là bài kiểm tra nặng ký để xem Cavani liệu có đủ sức đá chính 2 trận trong 1 tuần hay không. Tôi tin chắc HLV Solskjaer đã lên kế hoạch kỹ lưỡng.

Về lý thuyết, Cavani có thể được ra sân từ đầu, vì Anthony Martial đang dính chấn thương và bỏ ngỏ khả năng ra sân. Bất lợi duy nhất của "El Matador" (biệt danh Cavani) nằm ở tuổi tác. Thế nhưng, Cavani là cầu thủ được dành cho những trận đấu lớn.

Tiền đạo này chắc chắn sẽ không bị ảnh hưởng bởi áp lực hay tính chất căng thẳng của trận đại chiến nước Anh. Đó là vì Cavani giàu kinh nghiệm và quen với những trận đấu ở đẳng cấp cao thế này.

Dù vậy, tôi nghĩ HLV Solskjaer sẽ nhập cuộc thận trọng. Ông ấy nhiều khả năng bố trí đội hình với 5 hậu vệ và 3 cầu thủ tốc độ phía trên để đánh bại Liverpool qua những pha phản công.

Marcus Rashford, Bruno Fernandes và Mason Greenwood có thể đá chính, còn Cavani phù hợp trong vai trò dự bị. Nếu tỷ số là 0-0 sau giờ nghỉ giữa hiệp, mũi nhọn người Uruguay sẽ được vào sân.

MU anh 3

Cavani có thể khiến Liverpool ôm hận. Ảnh: Getty.

Ở trận đấu đỉnh cao, những ngôi sao lớn sẽ quyết định số phận đội nhà. Với MU, tôi dự đoán Nemanja Matic có thể là chìa khóa dẫn lối đội nhà tới chiến thắng.

Tiền vệ người Serbia là quân bài duy nhất có thể chỉ huy hàng tiền vệ MU. Những gì Matic thể hiện trước Burnley nói lên tất cả.

Với Matic ở tuyến giữa, Paul Pogba sẽ được phép dâng cao và dồn sức cho mặt trận tấn công. Khi ấy, MU sẽ có nhiều giải pháp để tiếp cận khung thành Liverpool.

Pogba xuất sắc ra sao thì không phải nhắc lại. Cầu thủ này được sinh ra để phục vụ cho mặt trận tấn công. Sẽ rất lãng phí nếu Pogba phải hoàn thành nhiệm vụ khác ngoài hỗ trợ cho các tiền đạo.

Tuy nhiên, Pogba khó phát huy được sự hiệu quả nếu thiếu một vệ tinh "dọn dẹp" tuyến giữa cũng như phòng ngự. Scott McTominay và Fred thiếu kỷ luật cũng như không đủ năng lực để hoàn thành nhiệm vụ của một tiền vệ phòng ngự.

Matic lại có tất cả điều đó. Anh còn giàu kinh nghiệm và quá quen thuộc với những trận đấu lớn. Nếu ai đó chờ đợi cựu sao Chelsea cảm thấy áp lực với những trận đấu như thế này, họ cần suy nghĩ lại.

Donny van de Beek cũng có thể là "Nhân tố bí ẩn" của MU. Tiền vệ người Hà Lan sở hữu khả năng cầm bóng và điều phối nhịp độ tốt. Tuy vậy, HLV Solskjaer dường như vẫn chưa tin tưởng Van de Beek.

MU không cần phải giành chiến thắng trước Liverpool bằng mọi giá. Vì vậy, HLV Solskjaer nhiều khả năng vẫn để cặp tiền vệ "McFred" (Scott McTominay và Fred) ở tuyến giữa.

Lúc này, sự trỗi dậy của Pogba trở thành bài toán khó với HLV Solskjaer. Gần đây, tiền vệ người Pháp cũng chơi kỷ luật hơn và loại bỏ những pha bóng "màu mè". Song, quyết định cuối cùng vẫn thuộc về HLV Solskjaer.

MU đang có đội hình mạnh. Hàng công của họ rất đáng chờ đợi. Trong đó, Marcus Rashford là một trong những nhân tố quan trọng.

Rashford là cơn ác mộng với Trent Alexander-Arnold mỗi khi Liverpool gặp MU. Tiền đạo người Anh sẽ trở thành mũi khoan rất nguy hiểm bên cánh trái.

Khi có Rashford trên sân, Alexander-Arnold chắc chắn không dám dâng cao thường xuyên. Bởi điều đó dễ khiến Liverpool để lộ khoảng trống và dính đòn "hồi mã thương". Tôi thấy Rashford và Bruno Fernandes sẽ khiến hàng thủ Liverpool trải qua đêm vất vả.

Về Fernandes, tiền vệ này đang là tất cả của MU. HLV Klopp biết điều đó. Ông thầy người Đức sẽ tìm cách ngăn chặn tiền vệ người Bồ Đào Nha.

Ngay cả khi Fernandes không ghi bàn, tiền vệ này vẫn biết cách để tạo ra sự khác biệt. Cựu sao Sporting Lisbon không "chỉ biết ghi bàn". Cậu ấy còn rất giỏi kiến tạo và triển khai bóng tấn công.

Tôi tin Fernandes sẽ ghi dấu giày vào bàn thắng của MU trong trận đấu tối nay. Quan trọng hơn, Liverpool có thể ngăn chặn được Fernandes trên sân, nhưng không thể cắt được nguồn cảm hứng mà tiền vệ này tạo ra cho các đồng đội".

MU anh 4
Sao 18 tuổi của MU đặt mục tiêu vô địch Champions League Tân binh người Bờ Biển Ngà Amad Diallo chính thức tập luyện với Manchester United trước trận gặp Liverpool ở vòng 19 Premier League cuối tuần này.

Dưới bóng ma Covid-19, Liverpool cần thắng MU

Ba điểm có được trước Man United có thể vực dậy tinh thần cho những người dân ở Liverpool, thành phố đang bị tàn phá nặng nề bởi dịch Covid-19.

Chiêu trò tâm lý của Klopp vô hại trước Bruno Fernandes

"Ai muốn nói gì cũng được. Tôi không nghe, không quan tâm", Bruno Fernandes đáp trả huấn luyện viên Klopp của Liverpool.

Nick Atkin

Bạn có thể quan tâm