Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tập đoàn lớn biến công sở thành ngôi nhà thứ hai thế nào?

Để xây dựng môi trường làm việc thoải mái như ngôi nhà thứ 2, nhiều doanh nghiệp lớn tạo điều kiện để nhân viên phát triển đồng thời thường xuyên triển khai hoạt động tập thể.

Môi trường làm việc gắn kết có thể tăng năng suất, sức sáng tạo và giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Bí quyết của các "ông lớn" trên thế giới

Tại Apple, nhiều nhân viên thích thú và yêu công việc bởi không bị quản lý quá chặt. Một nhân viên của Apple tại trụ sở Cupertino (California, Mỹ) chia sẻ: "Những người thông minh và tài năng ở khắp nơi trong công ty". Nhân viên khác lại cho biết họ hạnh phúc khi được trao niềm tin và quyền độc lập.

Còn Cheng Chung, một trong những nhà thầu khoán thành công nhất Đài Loan, cho rằng: “Sự quan tâm đến nhân viên cần được đặt lên hàng đầu. Với tiền lương, bạn chỉ có thể mua 8 giờ làm việc mỗi ngày nhưng không thể tạo động cơ thúc đẩy làm việc - điều cần nhất để đi đến thành công”.

Sun Group anh 1

Tập đoàn lớn luôn tạo điều kiện cho nhân viên phát triển bản thân.

Mỗi người có 8-10 giờ làm việc/ngày tại văn phòng, tối thiểu 5 ngày làm việc/tuần. Như vậy, thời gian gặp đồng nghiệp chiếm đến 60%. Điều đó đồng nghĩa, mỗi người đang hạnh phúc và làm nên giá trị tốt đẹp lâu dài, hoặc chìm trong bất hạnh cùng mức năng suất lao động không hiệu quả.

Vì vậy, quan niệm biến công ty thành gia đình trở nên phổ biến, được nhiều công ty lớn trên thế giới áp dụng. Nhờ đó, không khí làm việc trở nên năng động và hòa hợp, giúp doanh nghiệp gắn kết trong khi vẫn đảm bảo mục đích kinh doanh.

Những ngôi nhà thứ hai tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Sun Group nằm trong số ít doanh nghiệp có chỉ số hài lòng của nhân viên ở mức cao so với điểm trung bình, do HR Asia - giải thưởng thường niên uy tín trong lĩnh vực nhân sự cấp châu lục - khảo sát. Tập đoàn được HR-Asia bình chọn là top 50 Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á 2019. Thành quả này có được nhờ xây dựng môi trường làm việc cởi mở, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Anh Võ Hoài Quốc, giám sát trắc đạc của Sun Group tại Tây Ninh, chia sẻ: “Tại Sun Group, tôi được chinh phục thử thách đòi hỏi độ khó, chính xác và yêu cầu sáng tạo. Hơn hết, tôi có những đồng nghiệp tốt, đối tác và chuyên gia uy tín để học hỏi, lãnh đạo giỏi luôn sát sao, chân tình trong môi trường làm việc lý tưởng”.

Sun Group không chỉ giúp nhân viên phát triển bản thân và sống có ích cho xã hội, mà còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, tinh thần, thể chất quy mô, chuyên nghiệp như Sun vui khỏe, Sun tỏa sáng, Ngày xanh, phong trào đọc sách, chuẩn BMI, không khói thuốc lá... kết hợp chính sách đãi ngộ hấp dẫn, tập đoàn tạo điều kiện để nhân sự cảm nhận niềm vui khi được sống và làm việc trong gia đình thứ hai.

Sun Group anh 4

Nhân sự làm việc và thực hiện trách nhiệm xã hội bằng tinh thần hào hứng.

Ông Nguyễn Việt Hùng, lãnh đạo Công ty CP ĐT&PT BĐS Hồ Tây thuộc tập đoàn Sun Group, bộc bạch: “Phải là ruột thịt mới quan tâm đến việc bạn cần tuân thủ chỉ số BMI, luyện tập thể dục thể thao, giảm cân để đẹp và khỏe hơn; muốn bạn bỏ thuốc lá cho thơm tho, phổi thêm khỏe mạnh và yêu cuộc sống; mới khuyến khích bạn đọc sách nâng cao hiểu biết, thấm hơn những đạo lý trong đời. Sun Group là đại gia đình mà tôi được diễm phúc làm việc hàng ngày”.

Làm việc bằng hạnh phúc, hứng khởi là bí quyết để nhân sự Sun Group tăng năng suất và sức sáng tạo, kiến tạo những công trình chất lượng, ghi dấu ấn khác biệt. Môi trường làm việc ấy được Vietnam HR Awards trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp có ứng biến hiệu quả trong môi trường biến đổi năm 2020.

Sun Group anh 5

Tập đoàn được ghi nhận về môi trường làm việc.

Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group, cho biết, tập đoàn luôn xem con người là tài sản và nỗ lực xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, toàn diện, hướng về nhân viên. “Hơn 10 năm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi luôn có sự đồng hành của những nhân sự đầy tâm huyết và tình yêu với Sun Group. Nhiều người đã kinh qua hầu hết công trình khó, ở nơi hiểm nguy cùng tập đoàn. Với họ, được làm việc, cống hiến cho quê hương là niềm hạnh phúc”, vị chủ tịch chia sẻ.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm