Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tập đoàn của em rể Cẩm Ly từ chối bán cổ phiếu Hilton

Mua lại hệ thống Hilton với giá 26,7 tỷ USD năm 2007, trong lần IPO ngày 11/12, tập đoàn Blackstone lại từ chối bán cổ phần khách sạn này.

CNBC dẫn tin từ Reuter cho hay, Hilton Worrldwide, hệ thống khách sạn lớn nhất thế giới, đã thu về 2,34 tỷ USD sau khi chào bán ra công chúng lần đầu tiên vào ngày hôm qua, 11/12. Mức giá trung bình cho mỗi cổ phiếu này là 20 USD, và khoảng 113 triệu cổ phiếu đã được bán hết.

Tuy nhiên, chủ sở hữu của Hilton là quỹ đầu tư Blackstone, nơi tỷ phú Chính Chu - em rể ca sĩ Cẩm Ly - đang giữ chức vụ Giám đốc Quản trị tài sản, lại không bán một cổ phiếu nào trong đợt này. Ngoài Hilton, một chuỗi khách sạn khác cũng đang nằm trong tay tập đoàn Blackstone là La Quinta cũng đang có kế hoạch bán cổ phần ra công chúng (IPO).

Hilton là thương vụ M&A lớn nhất của Blackstone vào năm 2007, ngay trước thời điểm diễn ra cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Khi đó, Blackstone phải trả hơn 47,5 USD cho mỗi cổ phiếu của Hilton, cao hơn khoảng 32% so với giá đóng cửa phiên giao dịch gần nhất trên thị trường. Trước đó, chính Hilton đã mua tới 400 khách sạn của Hilton Group nước Anh (PLC) với giá 3,3 tỷ bảng Anh (tương đương 5,7 tỷ USD) để đưa hệ thống khách sạn toàn cầu của Hilton, vốn bị "chia cắt" thành Hilton Hotels và Hilton Group vào những năm 60 được thu về một mối.


T.A

Bạn có thể quan tâm