Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tập cùng Dortmund, Usain Bolt mơ khoác áo Man United

Huyền thoại điền kinh Usain Bolt không nói chơi với mong muốn khoác áo Man United.

Usain Bolt vs Ronaldo: Mèo nào cắn mỉu nào Usain Bolt lập kỷ lục thế giới khi chạy 100 m trong 9 giây 58. Còn Cristiano Ronaldo thời đỉnh cao khi bứt tốc có thể chạy 100 m trong 10 giây. Nếu đối đầu, liệu ai sẽ thắng ai?

Mới đây, Giám đốc Hans-Joachim Watzke của Borussia Dortmund xác nhận "Tia chớp" Bolt sẽ tham gia tập luyện cùng gã khổng lồ nước Đức. Thời gian cụ thể chưa được nhà cựu vô địch Bundesliga thông báo.

Ông Watzke tiết lộ việc Bolt tham gia tập luyện cùng Dortmund "không phải trò đùa" và cũng "không phải chiến lược marketing". Điều này dấy lên giả thiết chủ nhân của 9 huy chương vàng Olympic có thể nghiêm túc thử sức với lĩnh vực bóng đá sau khi giải nghệ.

Tap cung Dortmund,  Usain Bolt mo khoac ao Man United anh 1
Usain Bolt muốn chuyển sang bóng đá sau khi giải nghệ.

Theo Daily Mail, chính Bolt chủ động liên hệ với đội chủ sân Signal Iduna Park để tham gia tập luyện. Phía Dortmund với Giám đốc Watzke và HLV Thomas Tuchel rất hào hứng với ý tưởng này. HLV Tuchel bày tỏ sự phấn khích khi có người đàn ông chạy nhanh nhất hành tinh tập luyện cùng đội.

"Không có vấn đề gì về việc Bolt tham gia tập cùng Dortmund cả. HLV Thomas Tuchel rất hoan nghênh ý tưởng đó. Dĩ nhiên, anh ấy (Bolt) sẽ không tập cùng CLB trong tuần lễ quan trọng diễn ra Champions League. Tuy nhiên, hai bên có thể hợp tác vào tiền mùa giải", Giám đốc Watzke nói với Kicker.

Khi được hỏi liệu Bolt có thể chơi cho Dortmund không, Giám đốc Watzke trả lời: "Chúng ta không cần phải nói về chuyện đó lúc này".

Tap cung Dortmund,  Usain Bolt mo khoac ao Man United anh 2
Usain Bolt rất mê Man United.

Usain Bolt từ lâu rất khao khát được chuyển sang thi đấu bóng đá. Anh thừa nhận muốn phục vụ Man United, đội bóng yêu thích của tay chạy người Jamaica. Trả lời phỏng vấn với Guardian, ngôi sao điền kinh 30 tuổi một lần nữa xác nhận muốn thử sức với môn thể thao vua và khoác áo “Quỷ đỏ”.

"Chơi cho Man United sẽ là giấc mơ thành hiện thực", ngôi sao người Jamaica bày tỏ.

Usain Bolt sinh ngày 21/8/1986. Anh giành được 9 huy chương vàng Olympic kể từ năm 2008. Hè 2016, Bolt đã hoàn tất "hat-trick" huy chương vàng qua ba kỳ Olympic liên tiếp khi chiến thắng ở các cự ly 100 m, 200 m và 4x 100 m tiếp sức nam.


Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm