Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí ngoại xếp VietinBank dẫn đầu quy mô vốn cấp 1 tại VN

Trong danh sách “Top 100 ngân hàng lớn nhất Đông Nam Á” của tạp chí The Banker, VietinBank là ngân hàng Việt Nam giữ thứ hạng cao nhất, đứng thứ 25 khu vực.

Xếp hạng của The Banker dựa trên vốn cấp 1 của các ngân hàng. Theo kết quả đó, xét ở thị trường trong nước, đại diện đạt thứ hạng cao nhất của Việt Nam là VietinBank đứng đầu về quy mô vốn cấp 1. Vốn cấp 1 của ngân hàng này đạt hơn 2.329 triệu USD, lợi nhuận trước thuế hơn 343 triệu USD, cho thấy tiềm lực tài chính cũng như khả năng tăng trưởng ổn định, bền vững và hiệu quả.

Vietinbank lot Top 100 ngan hang lon nhat Dong Nam anh 1
VietinBank nâng cao vị thế ở thị trường trong nước khi liên tiếp lọt vào các bảng xếp hạng uy tín trên thế giới.

The Banker nhận định, năm qua Việt Nam đã tăng tốc nhanh chóng để trở thành quốc gia có tốc độ tăng trưởng ngân hàng đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á. Có 19 ngân hàng Việt Nam lọt vào danh sách xếp hạng “Top 100 ngân hàng lớn nhất Đông Nam Á” (Top 100 ASEAN Banks).

Tốc độ tăng trưởng tổng tài sản của các ngân hàng Việt đạt 15,66%/năm. Trong khi đó, lợi nhuận trước thuế tăng 6%, mạnh hơn hầu hết những nước khác trong khu vực, trừ Singapore với 10,91%.

Không chỉ nằm trong “Top 100 ngân hàng lớn nhất khu vực ASEAN”, VietinBank còn là ngân hàng Việt Nam duy nhất lọt vào “Top 400 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới”, tăng 58 bậc trong một năm, nâng giá trị thương hiệu lên 249 triệu USD, đạt mức đánh giá thương hiệu A+ (theo công bố của Brand Finance). Ngoài ra, 4 năm liền (t2012-2015), đơn vị này được Forbes xếp hạng trong 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm