Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn 'tranh quyền đoạt ghế' cười ra nước mắt ở Táo quân 2018

Không chỉ vấn nạn "con ông cháu cha", "tuổi nhỏ làm quan to" mà chuyện "tranh quyền đoạt ghế", tham nhũng cũng bị đả kích mạnh mẽ trong chương trình Táo Quân 2018.

Táo Quân 2018 đã lên sóng VTV vào tối 30 Tết (15/2). Chương trình năm nay đề cập đến nhiều vấn đề còn tồn tại trong xã hội, đặc biệt là nạn tham nhũng, tranh quyền đoạt ghế, con ông cháu cha, tuổi nhỏ nhưng nhờ quan hệ lại được bổ nhiệm vào chức vụ quan trọng.

Thực tế, đây là vấn nạn xã hội đã nhiều lần được đề cập trong Táo Quân. Năm ngoái, vai "con ông cháu cha" của hai diễn viên hài trẻ Trung Ruồi và Minh Tít cũng đã để lại nhiều ấn tượng đối với khán giả. Thế nhưng, Táo Quân 2018, vấn đề này được đề cập xuyên suốt, được nhắc đi nhắc lại và đả kịch nhiều lần.

Bi Béo (con trai của NSƯT Xuân Bắc) trong trang phục màu-đỏ-chói đã vào vai con trai của một quan chức thiên đình, gọi nôm na là "cậu ấm". Vì xuất thân "dòng dõi" nên cậu bé tỏ ra tự tin trước những người xung quanh và cuối cùng được bổ nhiệm vào chức vụ Táo Ta, vượt qua nhiều ứng viên hơn tuổi khác.

Táo Ta (Bi Béo) có câu nói ấn tượng: "Cầm tiền thì sợ tiền rơi, cầm tờ A4 đời đời ấm no". Ngay sau câu này, cậu bé yêu cầu được khiêng vào để "thay bỉm". Chi tiết này khiến nhiều người xem phải bật cười.

Tao Quan da kich con ong chau cha anh 1
Bi Béo có phần thể hiện ấn tượng khi vào vai cậu ấm. Ảnh: Chi Thanh.

Chia sẻ về chi tiết với Zing.vn, nghệ sĩ Xuân Bắc cho biết đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã rất tinh tế khi lý giải việc tại sao Táo Ta lại biết câu nói đó. Thực tế, Táo Ta chỉ đang nhắc lại câu nói của chính bố mình ở nhà. "Có phải tờ A4 mà bố cháu hay nói ở nhà không", Táo Ta đã hỏi như vậy trước khi tự nói.

Ngoài phần Táo Ta nhằm đả kích vấn nạn "con ông cháu cha", tuổi nhỏ làm quan to, Táo Quân 2018 còn có hai phần trò chơi liên quan đến chiếc ghế với nhiều câu thoại sâu cay như "Ghế không có ta, ghế vẫn là ghế, ta không có ghế thì đời ta hóa hư vô".

Thông qua trò chơi giành ghế, Táo Quân 2018 cũng đề cập đến nhiều vấn đề như "chống lưng", "lên được chưa chắc đã xuống được", khi có chung quyền lợi thì "anh anh em em", nhưng khi tranh ghế thì "một sống một còn". Đây đều là những vấn đề còn tồn tại và được nhắc đến ngoài xã hội.

Anh hùng bàn phím, sống ảo câu like bị châm biếm ở Táo Quân 2018

"Táo Xã hội" Tự Long có màn thể hiện ấn tượng trong Táo Quân 2018 với bản nhạc chế "Thật bất ngờ". Ca từ của bản nhạc châm biếm thói sống ảo câu live, nghiện livestream trên MXH.

Khuê Tú

Clip: Duy Anh

Bạn có thể quan tâm