Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tảo lạ xuất hiện gần điểm cá nuôi chết hàng loạt ở Huế

Gần khu vực cá nuôi chết hàng loạt ở Huế, ông Chánh văn phòng tỉnh này cho biết xuất hiện tảo lạ. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu để phân tích và sớm đưa ra kết luận.

Sau sự cố cá nuôi chết hàng loạt ở Huế, ngày 5/5, ông Hoàng Công Khanh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, khẳng định các cơ quan chức năng đã vào cuộc, lấy mẫu cá và nước để xét nghiệm.

Theo ông Khanh, ở biển Thuận An (huyện Phú Vang) xuất hiện loài tảo lạ. Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh đã lấy mẫu đưa đi phân tích.

Tao la o Hue anh 1
Khu vực cá nuôi bị chết. Ảnh: Điền Quang.

Cơ quan chức năng cho biết, từ ngày 3/5 đến nay, tại khu vực cửa biển Thuận An thuộc địa bàn thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang) và xã Hải Dương (thị xã Hương Trà) có trên 4 tấn cá nuôi của người dân bị chết. Hiện tượng này xảy ra sau khi thủy triều lên vài giờ. Riêng cá biển chết trôi dạt vào bờ ở thời điểm này khoảng 800 kg.

Ông Khanh cho biết, theo đánh giá ban đầu, tại khu vực cá lồng, bè chết hàng loạt có một số tiêu chí chưa đảm bảo về mặt kỹ thuật như khoảng cách giữa các lồng, khoảng cách lồng so với đáy hoặc không có bình sục khí tạo ô xy.

Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh sẽ tiến hành quan trắc 2 lần, mẫu được chia làm đôi để gửi Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên & Môi trường) độc lập phân tích nhằm đối chứng kết quả với sở. Các thông số này được cập nhật liên tục trên các website của Cổng thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Người Huế phấn khởi mua cá biển sạch trong ngày đầu mở bán

Quầy bán cá sạch thu hút đông đảo người dân Huế đến mua sau một thời gian lo lắng về mức độ an toàn của cá biển.


Điền Quang

Bạn có thể quan tâm