Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạo điều kiện cho Uber hoạt động theo đúng pháp luật

Thủ tướng vừa có văn bản đồng ý, tạo điều kiện cho Uber hoạt động theo đúng quy định của pháp luật và cạnh tranh lành mạnh tại Việt Nam.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu UBND TP HCM và các cơ quan liên quan xem xét, xử lý theo thẩm quyền đối với những vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý của mình. Đối với kiến nghị của Hiệp hội Taxi TP HCM, Thủ tướng giao UBND TP HCM xem xét, giải quyết theo thẩm quyền và trả lời.

Lực lượng liên ngành điều xe cứu hộ đưa xe Uber khỏi hiện trường. Ảnh: Giao thông vận tải

Theo báo cáo của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Uber hoạt động tại Việt Nam theo Giấy Chứng nhận đầu tư do UBND TP HCM cấp ngày 30/8/2014.

Bộ GTVT yêu cầu Uber chỉ ký hợp đồng với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật. Bộ sẽ chỉ đạo Thanh tra Bộ thực hiện thanh tra định kỳ và đột xuất về hoạt động của Uber. Trường hợp phát hiện sai phạm, Uber sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cơ quan này cũng đề nghị các Bộ, cơ quan tài chính, công thương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND TP HCM tạo điều kiện cho Uber hoạt động theo đúng quy định của pháp luật và cạnh tranh lành mạnh...

Bị thổi phạt, tài xế Uber tháo chạy như... phim hành động

Vượt qua bốn đèn đỏ với tốc độ cao, biết không thể trốn thoát, tài xế xuống xe, đuổi khách ra ngoài rồi bấm khóa chốt cửa, khóa bánh lái và… bỏ đi.

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm