Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạo dáng trên thảm đỏ, bị nhắc nhở là bình thường

Rất nhiều ngôi sao nổi tiếng cũng từng bị nhắc nhở không chỉ một mà vài lần khi đang tạo dáng trên thảm đỏ.

Lynk Fashion Show 2015 diễn ra cách đây không lâu hẳn là sự kiện đáng nhớ với Hoa khôi Nam Em, Quách An An, Trúc Diễm, Khánh My hay Maria Đinh Phương Ánh. Bởi, đây là nơi họ gặp tình huống dở khóc dở cười: vừa bước chân lên thảm đỏ chưa kịp tạo dáng đã bị nhân viên an ninh mời đi xuống.

Trong đó, Hoa khôi Nam Em, Quách An An vừa lên thảm đã bị nhân viên an ninh mời đi tiếp. Về phía Trúc Diễm, trên trang cá nhân của một người bạn, cô chia sẻ: 'Em chưa kịp tạo dáng thì đã bị mời đi rồi, váy dài, mém té hai lần'.

Tình huống ngượng ngùng của Nam Em.

Thậm chí, vì có quá ít thời gian nên khi show diễn kết thúc, Khánh My đã phải trở lại thảm đỏ tạo dáng để phóng viên tác nghiệp.

Sự việc này hẳn sẽ khiến nhiều người nghĩ tới Liên hoan phim Cannes 2015 cách đây không lâu. Tại đây, những ngôi sao đình đám, từng tham dự rất nhiều sự kiện mang tầm cỡ quốc tế cũng rơi vào trường hợp tương tự.

Trong đó, Lý Băng Băng thậm chí bị nhắc nhở tới 7 lần còn Phạm Băng Băng cũng bị "đuổi đi" tới 3 lần.

Cũng tại sự kiện này, nhưng ở các năm khác nhau, Dương Mịch, Trương Vũ Kỳ, diễn viên Thái Lan Chompoo Araya, hay Lady Victoria Hervey… cũng từng bị nhân viên an ninh "tống cổ" vì tạo dáng quá lâu.

Trở lại Trúc Diễm, khi một số bài viết khẳng định cô bị "đuổi" khi đang tạo dáng, cô đã bức xúc lên tiếng. Theo Trúc Diễm, cô chỉ suýt ngã vì thời gian di chuyển ở thảm đỏ quá nhanh.

"Diễm và chị Kỳ cũng từng dự LHP Cannes với nhau, bản thân Diễm cũng hiểu các quy tắc thảm đỏ quốc tế, cái chị Kỳ muốn làm không có gì là sai, nhưng chỉ mong trước khi lên thảm đen thì được báo trước mình được bao nhiêu thời gian ở mỗi vị trí vì mỗi lần dừng lại chưa kịp đứng chỉnh váy, tạo dáng thì được mời đi tiếp rồi và váy dài di chuyển có phần bất tiện", Trúc Diễm chia sẻ về hiểu lầm không đáng có.

Trúc Diễm trong sự kiện do Lý Nhã Kỳ tổ chức.

Thực tế, việc sao đang mải mê khoe dáng, tạo kiểu bỗng bị nhân viên "đuổi khéo" đã trở thành điều bình thường và quen thuộc ở các sự kiện trong nước cũng như quốc tế.

Nguyên nhân là do, trong mỗi sự kiện thường có quy định về thời gian tạo dáng nhất định nhằm đảm bảo chương trình được thực hiện đúng kế hoạch đề ra. Việc ‘câu giờ’ trên thảm đỏ, dù chỉ một, vài phút có thể khiến sự kiện không thể diễn ra theo đúng kế hoạch, thậm chí, ảnh hưởng đến những nghệ sĩ khác, nhất là trong trường hợp sự kiện có quá nhiều khách mời.

Để đảm bảo kế hoạch, BTC Cannes thậm chí đã phải đặt ra những quy định rất nghiêm ngặt như: Cấm chụp ảnh ‘tự sướng’ hay cấm tạo dáng quá lâu…

Lý Băng Băng bị mời ra khỏi thảm đỏ.

Ở trường hợp những sự kiện ít khách mời, không quy định thời gian tạo dáng, sao sẽ tự quyết định dựa trên độ 'nhiệt tình' của truyền thông và người hâm mộ. 'Khi nào báo chí còn chụp hình, fan còn hưởng ứng thì sao còn đứng trên thảm đỏ', Phi Thanh Vân chia sẻ về kinh nghiệm tham gia sự kiện của bản thân.

Lại quay lại trường hợp Lynk Show, show diễn thời trang này quy tụ cả dàn sao, gồm cả hạng A lẫn B ở mọi lĩnh vực: thời trang, phim ảnh… nhưng thời gian thực hiện show diễn chính lại vô cùng eo hẹp: 15 phút.

Thời gian này được căn ke chính xác cho các người mẫu trình diễn. Bởi vậy, chỉ cần một sao đứng quá lâu ở thảm đỏ dẫn đến không thể ổn định chỗ ngồi, show có thể sẽ bị chậm lại vài phút hoặc có những khách mời bỏ lỡ show diễn vì đang mải mê tạo dáng ngoài thảm đỏ.

Dù việc Trúc Diễm, Quách An An… bị nhân viên an ninh mời ra khỏi thảm đỏ có thể xuất phát từ hiểu lầm giữa đôi bên, khi BTC Lynk Show không thông báo rõ thời gian đứng trên thảm đỏ (theo chia sẻ của Trúc Diễm). Nhưng có thể thấy việc tuân theo quy định, nhằm đảm bảo thời gian diễn ra show theo kế hoạch là nguyên nhân chính khiến các nhân viên an ninh trong mỗi sự kiện buộc phải làm công việc ‘điều chỉnh’ sao.

Như vậy, để không ảnh hưởng đến thời gian tổ chức show diễn cũng như nghệ sĩ khác, đồng thời tránh sự cố khiến bản thân mất mặt, các sao nên trao đổi rõ với BTC về thời gian đứng trên thảm đỏ ngay trước khi chương trình diễn ra. Ngoài ra, việc mặc những trang phục phù hợp với tính chất sự kiện, không quá cầu kỳ, nặng nề khi không cần thiết cũng là biện pháp hữu hiệu để không tốn thời gian.

"Thường thì những bộ đầm dài cầu kỳ, kích thước 'khủng' chỉ phù hợp những thảm đỏ lớn, không gian rộng", nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường chia sẻ.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/sao/tao-dang-tren-tham-do-bi-nhac-nho-la-binh-thuong.html

Theo Mina Miyoui/Baodatviet.vn

Bạn có thể quan tâm