Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tăng trưởng kinh tế cao tạo thêm nguồn lực cho an sinh xã hội

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng kinh tế phát triển tạo thêm nguồn lực cho an sinh xã hội. Ông đề nghị các địa phương chăm lo cho đời sống của công nhân, người lao động.

Trong ngày 6/1, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tham dự ngày hội “Tết sum vầy” dành cho công nhân trên địa bàn tỉnh Kon Tum và Gia Lai. Đây là chương trình được tổ chức hàng năm dịp cận Tết Nguyên đán, nhằm động viên các hộ gia đình công nhân còn khó khăn trên cả nước.

Phó thủ tướng đánh giá cao ý nghĩa của chương trình “Tết sum vầy” của Tổng Liên đoàn Lao động. Ông nhấn mạnh đây là dịp để Đảng, Nhà nước, các tổ chức, đoàn thể bày tỏ tình cảm chân thành tới lực lượng lao động chính trong xã hội, nhất là những người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

tang truong kinh te tao them nguon luc cho an sinh xa hoi anh 1
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ trao quà cho công nhân nghèo trong chương trình "Tết sum vầy". Ảnh: Thành Chung.

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cũng thông báo về tốc độ phát triển kinh tế trong năm 2018 đạt mức cao nhất 10 năm qua. Trong đó, các chỉ số lạm pháp được kiểm soát ở mức thấp, ngân sách vượt thu hơn 100.000 tỷ đồng... Từ đó tạo thêm nguồn lực để thực hiện các chính sách an sinh xã hội.

Ông cũng cho rằng thành tích tăng trưởng kinh tế cao có sự đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, mỗi người công nhân trong công xưởng và người nông dân trên đồng ruộng. Đồng thời nhấn mạnh Đảng, Nhà nước luôn quan tâm chăm lo, phát triển đội ngũ công nhân, người lao động ở mọi mặt.

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cũng thông báo từ nay cho tới năm 2020, Chính phủ sẽ tiếp tục điều chỉnh tăng mức lương tối thiểu vùng, hoàn thiện chính sách về tiền lương, bảo hiểm xã hội để từ năm 2021, người lao động có thể bảo đảm cuộc sống tối thiểu cho cả cá nhân và gia đình bằng lương.

Ông mong muốn năm 2019, mọi đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tiếp tục chấp hành tốt kỷ luật lao động, nỗ lực nâng cao trình độ, làm việc năng suất, góp phần tạo nên nền tảng cho nền kinh tế bứt phá.

Phó thủ tướng đề nghị 2 tỉnh KonTum và Gia Lai tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn ở cơ sở, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cần tiếp tục triển khai có hiệu quả, thiết thực chương trình “Tết sum vầy” cũng như các hoạt động khác hỗ trợ công nhân, người lao động.


Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm