Tối 15/4, sau kết luận của Chính phủ về phương án giãn cách xã hội, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định cho các hãng tăng tần suất bay giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng
Theo kế hoạch phân bổ tần suất khai thác của Cục Hàng không, trong 1 tuần (từ 16/4 đến 22/4), mỗi ngày sẽ có 6 chuyến bay khứ hồi chặng Hà Nội - TP.HCM (trong đó Vietnam Airlines 2 chuyến, VietJet 2 chuyến, Bamboo và Jetstar mỗi hãng 1 chuyến).
Trên đường bay Hà Nội - Đà Nẵng, Vietnam Airlines và VietJet mỗi hãng sẽ có 1 chuyến bay khứ hồi/ngày. Tần suất của 2 hãng cũng tương tự trên đường bay TP.HCM - Đà Nẵng.
Dựa trên hạn mức được Cục Hàng không phân bổ, các hãng gửi lịch bay về Cục để được cấp phép bay.
Cục Hàng không sẽ điều phối giờ hạ cánh tại Tân Sơn Nhất với giãn cách 90 phút để đảm bảo thời gian lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 (nếu cần thiết) theo đề nghị của UBND TP.HCM.
Đối với đường bay đến các tỉnh thuộc nhóm 2 và 3 theo phân loại cấp độ nguy cơ lây nhiễm, Cục Hàng không đề nghị các hãng có nhu cầu khai thác lập kế hoạch và gửi về cục để báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định.
Trước đó, trong cuộc họp chiều 15/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến về việc giao Bộ GTVT xem xét tăng thêm các chuyến bay nội địa nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại cần thiết của người dân.
Ngày 15/4, Thủ tướng chấp thuận đề xuất của Ban chỉ đạo quốc gia về việc tiếp tục cách ly xã hội đối với 12 tỉnh, thành có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 ít nhất đến ngày 22/4.
Các tỉnh thành còn lại được chia thành 2 nhóm có nguy cơ và nguy cơ thấp.
Nhóm các địa phương có nguy cơ gồm 15 địa phương cũng cần có lộ trình thực hiện Chỉ thị 16 và thực hiện nghiêm Chỉ thị 15, quyết định nhóm này thực hiện theo tình hình thực tiễn đến ngày 22/4. Nhóm nguy cơ thấp gồm 36 địa phương còn lại, tuy lây lan thấp nhưng vẫn có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, yêu cầu thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 của Chính phủ. Các địa phương đều phải thực hiện biện pháp phòng, chống dịch như trong Chỉ thị 16.