Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tặng quà tri ân - nét văn hóa đẹp của người Đan Mạch

Không chỉ nổi tiếng với truyện cổ tích, Đan Mạch còn được biết đến nhờ “hygge” - nét văn hoá đặc trưng góp phần thu hẹp khoảng cách giữa người với người.

“Hygge” là từ dùng để chỉ cảm giác ấm áp, an toàn và thư giãn, tận hưởng từng khoảnh khắc nhỏ trong cuộc sống. “Hygge” tồn tại trong mọi nét văn hoá của người Đan Mạch, từ trang trí nhà cửa, ẩm thực đến tặng quà tri ân. Với người Đan Mạch, sự trân trọng, lòng biết ơn luôn được biểu hiện một cách mộc mạc, chân thành và tinh tế thông qua văn hoá tặng quà.

Các gia đình Đan Mạch thường dành thời gian chuẩn bị và trao tặng cho nhau những chiếc bánh quy bơ thơm ngon. Họ gửi gắm tình cảm của mình trong những chiếc bánh một cách cẩn trọng và chỉn chu.

Banh quy bo Danisa anh 1
Tặng bánh quy bơ thơm ngon đã trở thành một nét văn hoá tri ân quen thuộc của người Đan Mạch.

Là nhãn hàng luôn đề cao vai trò của văn hoá tặng quà, Danisa hiểu rằng đối với người Việt Nam, sự chân thành và tinh tế trong mỗi một món quà chính là giá trị cao quý nhất. Đó là lý do nhãn hàng này mang văn hoá “hygge” đến với người tiêu dùng trong Ngày Đan Mạch - Danish Footprints 2018 do Đại sứ quán Đan Mạch phối hợp cùng các doanh nghiệp Đan Mạch hoạt động tại Việt Nam tổ chức.

Banh quy bo Danisa anh 2
Người tiêu dùng được thưởng thức trà và bánh quy ấm cúng trong Ngày Đan Mạch.

Năm nay, Ngày Đan Mạch có chủ đề chính là “hygge”. Trong đó, Danisa đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh văn hoá tri ân phong cách Đan Mạch - mộc mạc, chân thành nhưng đầy ý nghĩa. Đến với khu vực trưng bày của nhãn hàng, người tham gia có thể tự tay làm những tấm thiệp để tặng cho người thân, bạn bè.

Banh quy bo Danisa anh 3
Mỗi tấm thiệp thủ công chứa đựng lời cảm ơn dành cho người nhận.

Không chỉ mang đến cho khách tham quan cơ hội tự tay làm thiệp, Danisa còn là cầu nối giúp mọi người dễ dàng trao lời cám ơn, thông qua việc đăng tải hình ảnh của mình cùng tấm thiệp trên mạng xã hội và gửi tới người mình yêu quý.

Ngoài hoạt động làm thiệp tri ân, người tham dự còn được trải nghiệm điệu nhảy hoàng gia với những bước nhảy duyên dáng, thanh lịch, thể hiện đặc trưng văn hóa truyền thống Đan Mạch.

Ông Sunardi Tjhin - Giám đốc điều hành toàn quốc Danisa Việt Nam - cho biết với người dân Đan Mạch, “hygge” là nét văn hoá đặc trưng, bí quyết giúp họ tận hưởng cuộc sống và thể hiện lòng biết ơn đến nhau mỗi ngày một cách tự nhiên và giản đơn. Nét văn hoá độc đáo này cũng tương đồng với những giá trị tinh thần mà Danisa luôn gửi gắm đến người tiêu dùng Việt Nam.

“Chúng tôi tin rằng, lòng biết ơn không cần phải có dịp đặc biệt mới bày tỏ mà điều đó nên được sẻ chia mỗi ngày, vào bất cứ lúc nào. Thông qua chương trình Ngày Đan Mạch 2018, chúng tôi rmong muốn có thể lan toả phong cách sống này tới những người tiêu dùng Việt Nam, để các bạn có thể dễ dàng gửi trao nhau lời cám ơn, lòng tri ân một cách chân thành, tinh tế”, ông Sunardi Tjhin cho biết.

Banh quy bo Danisa anh 4
Vũ điệu hoàng gia là một trong những trải nghiệm văn hóa ý nghĩa tại Ngày Đan Mạch 2018.
Banh quy bo Danisa anh 5

Bánh quy bơ Danisa được sản xuất với công nghệ châu Âu của Đan Mạch. Nhờ công thức bí truyền vượt thời gian, chất lượng bánh luôn được kiểm soát chặt chẽ bởi đơn vị sở hữu độc quyền - Danish Speciality Foods ApS có trụ sở tại Copenhagen, Đan Mạch. Mỗi hộp bánh được làm ra luôn đảm bảo những tiêu chuẩn chất lượng từ hương vị đến quy cách đóng hộp thiếc sang trọng. Từ những mẻ bánh quy đầu tiên chính thức được giới thiệu vào năm 1948 đến nay, Danisa đã trở thành thương hiệu uy tín toàn cầu, chinh phục người tiêu dùng thế giới.



Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm