Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tang lễ màu trắng của Wanbi Tuấn Anh

Đúng 9h sáng 22/7, lễ viếng nam ca sĩ "Đôi mắt" được tổ chức tại nhà riêng của anh ở TP.HCM. Theo nguyện vọng khi còn sống của Wanbi, tang lễ của anh phủ một màu trắng.

Tang lễ màu trắng của Wanbi Tuấn Anh

Đúng 9h sáng 22/7, lễ viếng nam ca sĩ "Đôi mắt" được tổ chức tại nhà riêng của anh ở TP.HCM. Theo nguyện vọng khi còn sống của Wanbi, tang lễ của anh phủ một màu trắng.

>> Ca sĩ Wanbi Tuấn Anh qua đời ở tuổi 26

Quang cảnh tang lễ của Wanbi Tuấn Anh tại nhà riêng ở TP.HCM.
Di ảnh của Wanbi Tuấn Anh đặt trang trọng trong một căn phòng gần nơi anh nghỉ ngơi những ngày cuối đời. Tôn trọng yêu cầu của con trai, mẹ Wanbi đã đề nghị người thân phủ vải trắng và chỉ sử dụng gam màu này trong tang lễ.

Ngay từ sáng sớm, căn hẻm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai đã chật kín người qua lại. Mặc dù trời mưa nhưng rất nhiều khán giả trẻ muốn đến thắp hương cho anh lần cuối trong những bộ trang phục màu trắng và xanh dương như nguyện ước của anh trước lúc lâm chung.

Do gia đình neo người, bố mất sớm, họ hàng định cư ở bên Mỹ nên mẹ của nam ca sĩ không thể yên tâm túc trực bên linh cữu của con trai. Bà và người quản lý thân thiết phải đứng lên quán xuyến toàn bộ lễ tang. Hơn nữa, theo nguyện ước của chàng ca sĩ Đôi mắt, anh không muốn đám tang của mình là tiếng khóc và sự bi thương. Anh muốn yên tâm ra đi.

Cũng theo người nhà chia sẻ, từ Tết đến giờ sức khỏe của Wanbi giảm sút trầm trọng. Hai tháng trước anh bị động kinh và bất tỉnh nhưng may mắn anh đã tỉnh lại. Từ đó đến nay anh ngày càng yếu hơn, không tự sinh hoạt ăn uống như bình thường được.

Trong đám tang của nam ca sĩ, anh Lý Minh Tùng - người quản lý và cũng là người em thân thiết với Wanbi cho biết trước khi mất, cơ thể Wanbi bắt đầu tê liệt. Anh mệt mỏi và không đủ tỉnh táo để trò chuyện với mọi người. Lúc này anh cũng đã ý thức được cái chết đang cận kề bên mình nên đã nói với gia đình mong muốn được chết ở nhà. Do đó, khi gia đình đưa Wanbi vào viện chiều 20/7, anh nhất định muốn về nhà mà không đồng ý nhập viện.

Người quản lý tiết lộ thêm, buổi sáng 21/7, nam ca sĩ bất ngờ bị sốt cao lên tới gần 41 độ. Anh được bác sĩ tiêm thuốc hạ sốt và truyền nước. Khoảng 6 giờ sáng, anh được gia đình đưa về nhà. 11 giờ trưa anh tắt thở nhưng động mạch vẫn đập, cơ thể ấm nóng. Đến đầu giờ chiều, anh vẫn cử động tay khi có người nắm.

Trước khi khâm liệm, theo đúng nguyện vọng, nam ca sĩ được mẹ thay cho chiếc áo sơ mi và áo vest khoác ngoài. Màu xanh cũng là màu mà anh yêu thích. Nam ca sĩ cũng được trang điểm nhẹ nhàng vì anh luôn muốn mình tươi tắn và đẹp trong mắt mọi người.

Mẹ và em gái của Wanbi đã ý thức được tình trạng sức khỏe của anh từ rất lâu. Nhưng sự ra đi của Bi vào chiều ngày 21/7 vẫn khiến họ gục ngã.

Những người tới tạm biệt Wanbi cũng tôn trọng di nguyện của anh nên chỉ mặc áo trắng hoặc xanh.

Trong khi mẹ Wanbi gắng gượng đứng lên cùng người quản lý của anh lo lắng chuyện hậu sự, em gái nam ca sĩ không giấu được sự đau đớn, buồn bã. Cô chia sẻ trên trang cá nhân: "Có phải bây giờ sẽ không ai bảo em đi mua đồ ăn nữa không?". Cô cũng cho biết đã nhận được rất nhiều lời chia buồn nhưng không dám trả lời ai vì không tin vào sự thật anh trai đã qua đời.

Những ai đến viếng nam ca sĩ tại nhà riêng hôm nay đều cảm thấy lạ lùng. Người ta luôn cảm thấy sự tồn tại của anh đâu đây khi lời ca khúc Cảm ơn do anh sáng tác vang lên. Từng câu hát, giai điệu đều khiến những ai có mặt tại đây phải xúc động.

Lễ đưa tang Wanbi Tuấn Anh được tổ chức tại nhà riêng vào sáng ngày 24/7. Sau đó, anh sẽ được đưa tới đài hỏa táng Bình Hưng Hòa.

Rất nhiều người thân trong gia đình, bạn bè và cả người hâm mộ Wanbi đã có mặt trước ngõ nhà anh từ rất sớm.
Cáo phó của Wanbi Tuấn Anh. Nam ca sĩ ra đi khi mới 26 tuổi, theo tuổi âm lịch là 28.
Bạn bè lần lượt đến viếng để tạm biệt Wanbi lần cuối cùng.
Wanbi Tuấn Anh tên thật là Nguyễn Tuấn Anh, sinh năm 1987. Anh bắt đầu được chú ý khi tham gia cuộc thi Hot Vteen dành cho giới trẻ.

Tham gia con đường ca hát, Wanbi nhanh chóng tỏa sáng với những ca khúc tự sáng tác hoặc của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong như Đôi mắt, Cho em, Mãi yêu em... Anh từng là ca sĩ teen hot nhất làng nhạc vào những năm 2009-2011.

Thành Luân - G.A

Theo Infonet

Thành Luân - G.A

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm