Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nữ sinh cứu 2 bạn nhỏ

Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã tổ chức lễ truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nữ sinh Thu Hà. Ngoài ra, Tỉnh đoàn cũng kêu gọi đoàn viên quyên góp chia sẻ mất mát với gia đình em.

Chiều 25/8, Đoàn Thanh niên tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Trung ương Đoàn và tặng Bằng khen của Tỉnh đoàn Thanh Hóa cho em Trần Thị Thu Hà (15 tuổi, vừa học xong lớp 9, trường THCS xã Xuân Châu, huyện Thọ Xuân). Hà là người đã có hành động quên mình cứu 2 bạn nhỏ bị đuối nước.

Tại buổi lễ, Bí thư tỉnh đoàn Thanh Hóa, Lê Văn Trung gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình em Hà, động viên gia đình cùng dòng họ, bà con thôn, xóm sớm vượt qua những mất mát.

nu sinh cuu 2 em nho anh 1
Tỉnh đoàn Thanh Hóa trao huy hiệu và bằng khen cho gia đình nữ sinh Hà. Ảnh: Lê Hà.

“Những ngày qua, qua các phương tiện thông tin đại chúng, các bạn trẻ trong và ngoài tỉnh được biết hành động dũng cảm hy sinh thân mình cứu người gặp nạn của em; hành động ấy đã nhanh chóng lan tỏa, gây xúc động mạnh đến mọi người” – anh Trung xúc động nói.

Tại đây, Tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng kêu gọi, vận động các đoàn viên thanh niên quyên góp, ủng hộ để chia sẻ mất mát với gia đình nữ sinh.

Chiều ngày 20/8, Hà cùng 4 bạn nhỏ cùng quê đi chăn trâu ở cánh đồng xã Xuân Châu – nơi có dự án kênh tưới bắc sông Chu đang thi công.

Trong lúc chăn trâu, hai em không may bị trượt chân rơi xuống hố nước sâu. Hai em nhỏ cùng đi hốt hoảng về làng hô hoán.

Thấy các em chới với trong dòng nước, Hà liền lao xuống cứu. Sau khi dùng hết sức đẩy được cả 2 em lên bờ, Hà bị kiệt sức và chìm dần. Thi thể nữ sinh được tìm thấy vào cuối giờ chiều cùng ngày.

Hà sống cùng mẹ là bà Trần Thị Luyện, hoàn cảnh khó khăn. Nữ sinh luôn chăm ngoan, học giỏi nên được thầy cô, bạn bè rất quý mến.

Nữ sinh đuối nước vì cứu 2 em nhỏ

Thấy hai em nhỏ rơi xuống hố sâu công trình, Hà lao xuống nước cứu. Khi đưa được cả hai em lên bờ, nữ sinh bị kiệt sức và chìm dần.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm