Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tăng hơn nửa triệu, vàng vọt lên 37 triệu đồng

Sau khi tăng nóng lên 36 triệu đồng/lượng trưa nay, đến hơn 16h chiều, vàng miếng đã lấy lại mốc 37 triệu đồng trước sự ngỡ ngàng của người dân và giới đầu tư.

Tăng hơn nửa triệu, vàng vọt lên 37 triệu đồng

Sau khi tăng nóng lên 36 triệu đồng/lượng trưa nay, đến hơn 16h chiều, vàng miếng đã lấy lại mốc 37 triệu đồng trước sự ngỡ ngàng của người dân và giới đầu tư.

Đến 16h chiều, giá bán ra đã niêm yết 37 triệu đồng, trong khi mua vào thấp hơn 700.000 đồng/lượng, tại 36,3 triệu đồng. Thị trường vẫn giao dịch sôi động, người dân và nhà đầu tư có xu hướng mua vào khi giá lên cao.

Vàng miếng trong nước tiếp tục biến động mạnh trong phiên sáng. Từ mức giá thấp 34 triệu đồng/lượng thu mua và 35 triệu đồng bán ra, đến 11h, giá biến động tăng dần và chốt tại 35,4-36 triệu đồng/ lượng (mua-bán) - tăng 1,4 triệu đồng chiều mua vào và 2 triệu đồng bán ra. Chênh lệch mua bán thu hẹp, chỉ còn 600.000 đồng nhưng vẫn rất cao cho thấy các cửa hàng khá thận trọng với việc mua vàng vào khi người dân vẫn có xu hướng đi mua là chủ yếu.

Giá vàng quốc tế cũng phát tín hiệu phục hồi khi tăng lên vùng 1.232 USD/ounce so với cách đây vài giờ. Mức tăng ghi nhận là 40 USD khi trước đó, kim loại này tụt sâu về vùng 1.192 USD/ounce.

Trước đó, 10h sáng nay, đà giảm về 1.200 USD/ounce của giá vàng thế giới khiến giá trong nước rơi về vùng 34 triệu đồng/lượng ở chiều thu mua. So với mở cửa đầu ngày, mỗi lượng vàng miếng SJC tại công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn-SJC vẫn niêm yết tại 36-36,5 triệu đồng/lượng (mua-bán) nhưng chỉ khoảng nửa giờ sau, giá trượt mạnh về vùng 34 triệu đồng/lượng mua vào và 35 triệu đồng/lượng bán ra. Chênh lệch mua bán được các doanh nghiệp điều chỉnh mạnh, chiều bán ra đắt hơn chiều thu mua 1 triệu đồng/lượng.

So với chốt phiên 27/6, vàng miếng giảm mạnh 2 triệu đồng chiều thu mua và 1,5 triệu đồng chiều bán ra. Biến động này được cho là khủng khiếp nhất trong thời gian gần đây, khi suốt một thời gian dài, kim loại này bám trụ trên 40 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giá mua bán vàng trong nước đã lên tới 1 triệu đồng/lượng khi lực cầu nóng lên theo đà giảm giá vàng.

Ngày hôm qua, giao dịch tại nhiều cửa hàng kinh doanh tại Hà Nội sôi động đến cuối giờ chiều, sau thời gian dài người dân, nhà đầu tư “nằm im” nghe ngóng không mua bán với xu hướng người mua nhiều hơn. Tại Hà Nội, thậm chí nhiều cửa hàng đã hết vàng để bán, phải viết giấy hẹn khách song nguồn tin từ các điểm kinh doanh cho hay phần lớn người dân mua tích trữ, giới đầu cơ chưa tham gia thị trường.

Giá vàng trong nước giảm sâu do ảnh hưởng của quốc tế. Bên cạnh đó, hàng loạt thông tin quan trọng về các chính sách điều hành tiền tệ có hiệu lực từ hôm nay khiến cho nhu cầu về vàng của người dân cũng giảm đi, khi

Trên thị trường quốc tế, giá vàng chính thức đánh mất mốc 1.200 USD/ounce, lùi về sát 1.190 USD sau thời gian dài tăng nóng. Quy đổi theo tỷ giá đôla trên thị trường tự do ở Hà Nội hôm nay khoảng 21.450 đồng/USD, giá quốc tế tương ứng với 30,8 triệu đồng – rẻ hơn trong nước 4,2 triệu đồng. Chênh lệch này đã được thu hẹp so với trước.

Thị trường tự do ở Hà Nội hôm nay cũng phản ứng rất nhanh với thông tin tăng tỷ giá từ Ngân hàng Nhà nước. Đồng bạc xanh mua bán tại 21.350-21.450 đồng/USD - mức cao trong suốt thời gian tăng nóng vừa qua.

Lan Anh

Theo Infonet

Lan Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm