Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tăng đến 3 lần nguồn cung rau củ, gạo, thịt... trong các siêu thị

Theo báo cáo của các siêu thị với Vụ Thị trường trong nước (thuộc Bộ Công Thương), một số đơn vị đã tăng 30-50% sản phẩm cung ứng, trong khi siêu thị khác gấp 3 lần.

Ngày 5/2, Vụ Thị trường trong nước (thuộc Bộ Công Thương) đã trực tiếp kiểm tra nguồn hàng thực phẩm thiết yếu tại một số hệ thống siêu thị lớn như Big C, Saigon Co.op, VinMart.

"Không có hiện tượng khan hàng, sốt giá"

Theo báo cáo của những hệ thống siêu thị này, các đơn vị đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn cung đáp ứng nhu cầu tăng thêm ở kênh bán lẻ hiện đại trong thời điểm sau Tết và điều kiện dịch bệnh.

Cụ thể, chuỗi siêu thị Big C đã tăng gấp 3 lượng hàng dự trữ tại các kho để cung ứng cho thị trường. Các siêu thị trong hệ thống của Saigon Co.op tăng 50% lượng hàng cung ứng, còn VinMart, VinMart+ cũng tăng 30-50% sản phẩm cung ứng cho thị trường.

Đồng thời, các hệ thống Lotte Mart, MM Mega Martket cũng đảm bảo nguồn cung và mức giá ổn định đối với các mặt hàng thực phẩm thiết yếu.

rau cu sieu thi anh 1

Các siêu thị đang nỗ lực đẩy mạnh nguồn cung các mặt hàng rau, củ, quả, gạo, mỳ, thịt, gia vị... để đáp ứng nhu cầu người dân. Ảnh: Phương Lâm.

Theo Vụ Thị trường trong nước, quá trình kiểm tra thực tế cho thấy nguồn hàng thực phẩm thiết yếu của các siêu thị hiện được bày bán khá dồi dào với mức giá niêm yết, ổn định như trước Tết, không có hiện tượng thiếu hàng sốt giá.

Chủ động bảo quản và tiêu thụ các nông sản

Bên cạnh đó, đối với các mặt hàng cần thiết để phòng chống dịch bệnh nCoV như khẩu trang và nước sát khuẩn, các hệ thống siêu thị này cũng cho biết đã và đang làm việc với nhiều nhà cung cấp để tăng mạnh lượng cung cho thị trường.

Để đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bộ Công Thương đã đề nghị các doanh nghiệp bán lẻ có kế hoạch bảo đảm nguồn cung các mặt hàng thiết yếu và báo cáo phương án trước ngày 8/2. Đồng thời, quá trình đàm phán với các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng các mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay... cần được đẩy mạnh.

Ngoài ra, trước tình trạng ùn ứ các mặt hàng nông sản xuất khẩu do việc tạm đóng các cửa khẩu phụ, đường mòn lối mở, Bộ Công Thương cũng đề nghị các doanh nghiệp bán lẻ hỗ trợ tiêu thụ trong hệ thống phân phối của mình, đồng thời chỉ đạo Sở Công Thương các tỉnh, TP trực thuộc chủ động xây dựng phương án bảo quản và tiêu thụ hợp lý.

Qua làm việc, các hệ thống siêu thị lớn cho biết đang làm việc với nhà cung cấp để tăng lượng bán và mở các đợt bán hàng cao điểm đối với các loại nông sản như thanh long, dưa hấu. Trong đó, Big C dự kiến mở chiến dịch tiêu thụ 1.200 tấn thanh long và 2.000-3.000 tấn dưa hấu trên toàn hệ thống.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện hệ thống siêu thị VinMart, VinMart+ cho biết sản lượng bán ra đối với các mặt hàng rau củ, thực phẩm thiết yếu giai đoạn sau Tết Canh Tý 2020 tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019.

Trong khi đó, đại diện Saigon Co.op cũng khẳng định nhu cầu mua sắm các mặt hàng thiết yếu tăng cao trong những ngày vừa qua. Sức mua tốt khiến một số điểm bán xuất hiện tình trạng hết hàng sớm hơn dự kiến.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm