Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tăng cường kiểm soát xe khách nhồi nhét dịp Tết

Để giải quyết tình trạng ùn tắc trước và sau Tết, Công an TP HCM tăng cường xử lý trật tự lòng lề đường, ngăn chặn phương tiện chở quá số người quy định.

Sáng 14/1, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP HCM thông tin về tình hình giao thông của TP trong năm 2015 và kế hoạch năm 2016.

Theo trung tá Huỳnh Trung Phong - Phó Phòng PC67, hiện nay TP đang quản lý 7,5 triệu xe các loại. Với mật độ phương tiện giao thông dày đặc như vậy, công an khuyến khích người dân nên đi các phương tiện công cộng như xe buýt để hạn chế ùn tắc giao thông.

Vào dịp cao điểm Tết, các xe khách thường nhồi nhét. Ảnh minh họa.

Để hạn chế ùn tắc, lực lượng CSGT được trang bị bộ đàm để báo tin lẫn nhau, hướng dẫn giao thông cho phù hợp từng tuyến, tránh các phương tiện dồn vào một đường.

"Nếu di chuyển người dân thấy kẹt xe mà không có CSGT thì có thể gọi vào số (083) 8387 521 để cung cấp thông tin. Trực ban sẽ phát thông tin kẹt xe, các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ sẽ nhanh chóng tới giải tỏa ùn tắc", ông Phong nói.

Để giảm tình trạng nhồi nhét khách trên các xe khách tuyến Bắc - Nam trước và sau Tết, CSGT TP HCM cho biết sẽ phối hợp với lực lượng CSGT các tỉnh để nắm các phương tiện chở quá số người quy định để xử lý.

Tại buổi họp, CSGT TP HCM cũng cho biết năm 2015, đơn vị xử lý 634.149 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, xử phạt 438.412 trường hợp, chuyển kho bạc nhà nước 221 tỷ đồng...

Trung tá Phong trao đổi thông tin với báo chí. Ảnh: Khánh Trung.

Theo ông Phong, trên địa bàn xảy ra 3.738 vụ tai nạn giao thông, làm chết 698 người, bị thương 3.343 người (so với năm 2014 thì giảm 77 vụ, 12 người chết, 43 bị thương).

Năm 2015 phòng CSGT và công an các quận huyện đã tiếp nhận lượng phương tiện đăng ký mới trên 300.000. Trong đó, gần 50.000 ôtô, số còn lại là xe máy. Trung bình một ngày TP tiếp nhận đăng ký mới 1.000 xe gắn máy và 100 ôtô.

Phê ma túy, rút dao tấn công CSGT

Phát hiện thanh niên chạy xe máy với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng CSGT ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe nhưng anh ta không chấp hành. Khi dừng xe thanh niên rút dao đâm cảnh sát.



Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm