Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tâng bốc iPhone X, sếp Apple chê iPhone 7 Plus thiết kế rời rạc

Jony Ive - Phó chủ tịch phụ trách thiết kế công nghiệp của Apple - nói iPhone 7 Plus như “những mảnh linh kiện rời rạc ghép trong một bộ vỏ”.

Jony Ive được biết đến như là linh hồn trong các thiết kế của Apple, từ iPhone đến MacBook, thậm chí cả kiến trúc của Apple Park. Nắm giữ cương vị Phó chủ tịch phụ trách thiết kế của Apple, dễ hiểu khi ông tâng bốc thiết kế của chiếc iPhone X lên tận mây xanh trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với tạp chí Smithsonian.

Tuy nhiên, điểm đáng ngạc nhiên là trong nỗ lực khen ngợi chiếc iPhone X, ông này lại chê thậm tệ thiết kế của iPhone 7 Plus, model ra mắt cách đây tròn một năm. Cụ thể, khi cầm chiếc iPhone 7 Plus trên tay, Jony Ive nói: “Nó dường như là những bộ phận rời rạc được ghép trong một bộ vỏ”.

sep Apple che thiet ke iPhone 7 Plus anh 1
Jony Ive chê thiết kế của iPhone 7 Plus rời rac. Ảnh: Cnet.

Có thể hiểu được, ý đồ của vị này là khẳng định thiết kế của iPhone X thực sự ưu việt, đến mức chiếc iPhone 7 Plus đỉnh cao của năm ngoái trở thành một món đồ chơi không hơn không kém. Tuy nhiên, phát ngôn này có thể khiến chủ sở hữu của iPhone 7 Plus không vui. Họ là những người bỏ ra ít nhất 770 USD để mua chiếc di động này cách đây một năm.

Cụ thể với Ive, iPhone X với thiết kế tràn viền của nó được xem là hình mẫu lý tưởng cho kiểu dáng và trải nghiệm của một chiếc di động. Ngay từ trước khi iPhone X ra mắt, Ive từng nói muốn một chiếc iPhone “như một tấm gương duy nhất”.

"iPhone X là thứ chúng tôi ấp ủ nhiều năm", Ive nói. Quả thật, con chip A11 Bionic được hãng phát triển 3 năm trước khi ra đời. Quyết định loại bỏ Touch ID để thay thế bằng Face ID cũng được đưa ra từ một năm trước.

Trước đó, Jony Ive cũng nói rằng việc ra mắt iPhone X “theo nghĩa nào đó là hoàn thành một chương”. Với Apple, điều này có nghĩa Ive và đội ngũ thiết kế của ông đang có những dự định hoàn toàn mới. Đó có thể là mẫu kính thông minh được cho sẽ lên kệ vào năm 2020, hay mẫu xe hơi iCar từng được đồn đoán cách đây rất lâu.

Cận cảnh iPhone 7 Plus màu đỏ đầu tiên ở Việt Nam iPhone 7 Plus màu đỏ dễ gây ấn tượng mạnh với người đối diện nhờ vẻ ngoài nổi bật.

iPhone 8, iPhone X vào giai đoạn bình ổn giá

iPhone X hiện bán với giá 30,5 triệu đồng, iPhone 8 từ 17,2 triệu đồng, khá bình ổn trong thời gian qua.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm