Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tặng bằng khen cho thanh niên trả lại vàng cho người mất

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tặng bằng khen, tuyên dương nghĩa cử cao đẹp của nam thanh niên trả lại 1,3 cây vàng và 180 triệu đồng cho người mất.

Ngày 13/5, ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, ký quyết định tặng bằng khen cho anh Lư Ngọc Duy (32 tuổi, ngụ xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức) vì đã có nghĩa cử nhặt được của rơi trả lại cho người mất.

Theo ông Căng, hành động trả lại 1,3 cây vàng và 180 triệu đồng của anh Duy cho người mất đã lan tỏa câu chuyện đẹp trong cuộc sống. Lòng tốt của người đàn ông này xứng đáng được biểu dương. Sau việc làm tốt trên, một số tổ chức, cá nhân khi biết anh Duy bị bệnh tim đã hỗ trợ tiền chữa bệnh.

Phat hien vang trong tu sat anh 1

Anh Duy trả lại tiền, vàng cho người mất. Ảnh: Minh Hoàng.

Trao đổi với Zing, anh Lư Ngọc Duy nói vô cùng bất ngờ khi có nhiều mạnh thường quân hỗ trợ. "Tôi cảm thấy vui vì nhiều người quý trọng cho rằng mình tốt bụng. May mắn hơn nữa là hai tuần qua, nhiều tổ chức, cá nhân trong nước đã hỗ trợ cho tôi hơn 60 triệu đồng để thay van tim. Ước mơ lớn nhất của tôi là có sức khỏe tốt để lao động chăm lo cha mẹ già, nuôi con cái ăn học đàng hoàng", anh Duy nói.

Chiều 26/4, anh Duy mua chiếc tủ sắt cũ của một người ở cùng quê. Khi về nhà, anh này phát hiện bên trong có một túi nylon chứa 180 triệu đồng và 1,3 cây vàng. Sau khi phát hiện số tài sản lớn trong tủ sắt phế liệu, anh Duy đã trình báo công an địa phương để liên hệ trả lại cho người mất.

Anh Duy mắc bệnh hở van tim nặng, thuộc diện hộ cận nghèo. Hàng ngày, anh đi thu mua phế liệu để mưu sinh.

Huyện Mộ Đức sau đó đã trao tặng anh Duy 5 triệu đồng, đồng thời hỗ trợ thêm kinh phí hỗ trợ gia đình sửa chữa lại căn nhà sập xệ.

Tặng giấy khen cho nam sinh nhặt được vàng trả người đánh mất

Nhặt được vòng vàng trả lại cho người đánh mất, em Nguyễn Văn Cửu, học sinh lớp 6, được bạn bè, nhà trường khen ngợi và được Sở GD&ĐT Nghệ An tặng giấy khen.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm