Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TAND huyện lập khống 57 vụ án để tự xét xử

TAND huyện Đắk Song (Đắk Nông) lập khống 57 bộ hồ sơ vụ án dân sự, nhân viên của tòa tự bỏ tiền túi ra đóng án phí.

Ngày 5/6, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông ra thông cáo về quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối với 2 lãnh đạo và thẩm phán thuộc TAND huyện Đắk Song vì để cấp dưới lập khống hồ sơ vụ án dân sự.

Theo đó, ông Phạm Văn Phiếm, Chánh án TAND huyện Tuy Đức, nguyên Chánh án TAND huyện Đắk Song và bà Nguyễn Thị Hải Âu, Phó chánh án TAND huyện Krông Nô, nguyên Phó chánh án TAND huyện Đắk Song, bị kỷ luật khiển trách.

Ông Nguyễn Xuân Triệu, Thẩm phán TAND huyện Tuy Đức, nguyên Thẩm phán TAND huyện Đắk Song, cũng nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Toa lap vu an khong anh 1

TAND huyện Đắk Song, nơi lập khống 57 hồ sơ vụ án. Ảnh: D.P.

Theo Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông, năm 2016, ông Phiếm và bà Âu để cấp dưới lập 57 hồ sơ vụ án dân sự mà không có đương sự, không có tranh chấp thực tế.

Sau đó, các vụ án được phân công thẩm phán thụ lý. Cả 3 cá nhân trên đã trực tiếp tham gia giải quyết một số vụ án, vi phạm quy định của Bộ luật Tố tụng Dân sự.

Thời điểm đó, một nhân viên của TAND huyện Đắk Song (hiện đã nghỉ việc) tự bỏ tiền túi để đóng án phí nhằm tạo lập hồ sơ vụ án "ảo". Các vụ án sau đó đều bị đình chỉ do có một đương sự rút đơn kiện.

Cảnh cáo thiếu tướng Đặng Hoàng Đa vì vi phạm sử dụng tài chính

Trong thời gian làm Giám đốc Công an Sóc Trăng, thiếu tướng Đặng Hoàng Đa có vi phạm trong quản lý, sử dụng tài chính và công tác cán bộ nên bị kỷ luật cảnh cáo.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm